Nawalan ng break si shine kaya may nabangga siyang lalaki.
"Ouch!!"
"omg ano yun? 😳"
bumaba si shine..
"Gosh, Ayos ka lang ba?!....Huh, Ikaw?!"
"Shine vergara?"
"Ikaw lang pala!.Bakit ba kasi hindi ka tumitingin sa daan!.. Bwiset!..Bahala ka jan!"
"Aray!..Ahhh ang sakit!!"
"pwede bang wag kang umarte jan!"
"Ahhh ang sakit talaga!"
"haaay...Masakit ba talaga?"
"Oo sobrang sakit, Nabali na ata 'tong mga paa ko."
tinayo ni shine si james. At sinakay sa kotse nya.
"haaay...Halika na!, Dadalhin kita sa Hospital."
Hospital. 🏥
"Doc, kamusta siya?"
"May nabaling buto sa kaliwa nya'ng paa. At kailangan sementuhin yun."
"What? Wait, Hindi naman siguro grabe yun?. Makakalakad paba siya?"
"Don't worry, Makakalakad pa siya. Kailangan lang nya, Ipahinga yun in three weeks. At kailangan rin nya inumin ang mga 'to."
"Naku naman!, Paano na 'to!. Tatlong linggo ako hindi makakapagtrabaho!. Haaay ang hirap pa naman ng buhay ngayon."
(kaasar!) Inabutan ng 10k ni shine si james.
"Oh eto!..Siguro naman ok na yan?...Kailangan ko na umalis!"
"Sandali!"
"Bakit?!!...Haaay, Bakit? May kailangan ka paba?!"
"Baka pwede, Ihatid mo narin ako."
"What?!"
hinatid ni shine si james sa bahay nito.
"Grabe, ang baho naman dito!...Dito kaba nakatira?!"
"Oo dito. Salamat ah!.😉"
"Haaaiyst!..Sige na bumaba kana!..Kaya mo naman siguro maglakad noh!..Magpatulong ka nalang sa mga jan!.!"
"ang sunget...Ok sige, Dito na ako. Salamat Pretty girl! ;) at Mag-ingat ka rin sa pagdadrive ah! 😉"
"Tse!.."
Umalis na si shine...at saktong dumating si Liza.
"James?!..James!, Anong nangyari sayo? Bakit nakasemento ang paa mo?"
"Naaksidente ako bai eh. Pero wag kang mag-alala ayos na ako. Yun nga lang tatlong linggo ako mananatili sa bahay, Kailangan ko raw ipahinga ito sabi ng doctor. Buti nalang binayaran ako nung nakabangga sa akin."
"Huh!, Sa susunod mag-ingat ka naman. Buti nalang yan lang ang nangyari sayo. Sige, magpahinga kana.uuwe na ako."
"Sige bai, Salamat.☺"
naalala muli ni james ang nakabangga sa kanya si shine.
Habang iniisip nya 'to. Napangiti siya. 😁
"Maganda siya, Masunget nga lang haha."
**
"Grrr!! Bwiset na lalaking yun!..But infairness, May hitsura siya.😊 Haaay!..Basta nakakaines siya!, Kasalanan naman nya kung bakit ko siya nabangga, Hindi siya tumitingin bago tumawid!!. Haaaa!!"
"Shine!, what happened? May problema na naman ba?!"
"Ahh mom!. Wala po. May iniisip lang po ako."
"Tungkol na naman ba sa shane na yun?"
"Huh?...Ahh about her. Nasapawan na naman nya ako kanina. ang nakakaines pa,kinampihan pa siya ni ms thin!. But don't worry mom, hindi ako papayag na makuha nya lahat ng pinaghirapan ko!, i will fight For my dream!.."
"That's Good shine. Oh well, Matulog kana."
"ok mom. Goodnight po. 😘"
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Patuloy Ang Pangarap
FanficMagkapatid, Magkakampi. at Sabay nangarap sa buhay. Sina sofi and liza. Bata palang Nangarap na. Mahirap man ang kanilang buhay, Binigyan naman sila ng kayamanan kailanman hindi mananakaw ng iba. ang pagkanta..... subalit sila'y binigyan ng matindin...