Trò Chơi Bắt Đầu

245 33 5
                                    

"Mina! Cậu đang làm gì ở đây vào giờ này vậy? Mười năm rồi chuyện này mới xảy ra đó!" Cô gái cao chừng 1m6 bật cười khi thấy dáng vẻ quen thuộc đang tiến lại gần quầy bar.

"Cho tớ 4 shots, tuỳ cậu lựa chọn. Mạnh nhất có thể. Đến khi nào tớ say thì thôi." Mina nhìn cô bạn mỉm cười.

"Ugh. Lại chuyện gì nữa đây. Tớ có thể giúp gì cho cậu không?" Cô gái nhỏ với tay lấy chai rượu, rồi liến thoắng thành thục đổ thêm vài shots cocktail vào hỗn hợp.

"Tớ không sao. Cậu đang giúp tớ đấy, Chaeyoung à." Cũng đã mấy năm rồi em không gặp Chaeyoung. Cô gái bé nhỏ này vẫn không có gì thay đổi, gương mặt vẫn ánh lên vẻ lạc quan, đôi má lúm đồng tiền rạng rỡ luôn hiện diện trên má. Chaeyoung và Mina từng là bạn học chung lớp đại học. Tuy học ngành kinh tế nhưng sau khi tốt nghiệp, Chaeyoung lại theo đuổi ước mơ riêng, đó chính là mở một quán bar nhỏ.

Chaeyoung nhìn Mina nốc từ ly này tới ly khác mà thở dài. "Mina à, cậu say rồi, đừng uống nữa. Tớ không pha cho cậu nữa đâu." Cô giật lại cái ly trên tay Mina.

"Chaeyoung ah... đến cậu cũng đối xử với tớ như vậy phải không... quá đáng... tại sao các người... không để tôi yên được một giây cơ chứ.." Mina gục đầu xuống bàn, vài giây sau lại ngẩng lên bắt gặp ánh mắt lo lắng của cô gái nhỏ đứng sau quầy bar. Em phì cười. Tại sao mọi người cứ nhìn em với ánh mắt đầy vẻ thương hại như thế chứ?

Ra hiệu cho nhân viên đến tiếp khách, Chaeyoung cởi chiếc tạp dề bằng da, đi ra ngoài ngồi cạnh Mina. Cô để em tựa đầu lên vai mình. "Thôi nào, đồ cánh cụt. Mọi thứ rồi cũng sẽ ổn thôi. Tớ biết Mina bạn tớ mạnh mẽ đến cỡ nào mà. Chị Momo sẽ tỉnh dậy và về với cậu ngay thôi."

Nghe đến tên ấy, Mina ngẩng đầu dậy, nước mắt em trực trào nhìn Chaeyoung. "Đừng nhắc về con người đáng chết ấy nữa. Tớ ghét Hirai Momo. Cô ta là cái đồ... vô tâm"

"Ơ... tớ xin lỗi. Tớ không cố ý." Biết ngay là lại vì Momo, Chaeyoung lo lắng xoa đầu người bạn bên cạnh.

Được một lúc sau, khi Mina đã dường như thiếp đi vì quá mệt, Chaeyoung nghe thấy tiếng chuông điện thoại reo, cô liền vội bắt máy giúp Mina.

"Alo? Em đang ở đâu? Sao từ nãy giờ chị gọi em không bắt máy? Em ở đâu để chị đến đón em." Giọng nói của một người con gái bên đầu giây bên kia rõ ràng là đang vô cùng lo lắng cho Mina. Chaeyoung vội giải thích và đưa địa chỉ cho người ấy đến và đón cô bạn say xỉn của cô về nhà.

.
.
.

"Mama? Khi nào Mama về?" Soomi nằm lăn lóc trên giường cùng với 5,6 chú gấu bông đủ loại. Mina ngồi bên cạnh mỉm cười nhìn vẻ mặt hưng phấn của đứa con gái cưng khi được nghe giọng của Momo.

"Sáng mai Mama sẽ về tới. Con gái có muốn qua nhà Mama bơi hồ bơi không nè?"

Soomi quay sang nhìn Mina với cặp mắt cún con, đứa nhóc đang đợi sự cho phép của mẹ mình.

[Longfic] [TWICE] [MoMi] Give Me LoveWhere stories live. Discover now