Sumunod na mga araw.....
Ginigising ng yaya si Stacey.
"Stacey Gumising ka na, papasok ka na sa voice lesson mo."
"I'm still sleepy, ayoko pumunta don." Naghihikab na sabi ni Stacey at patuloy na natulog ito. Maya maya ay dumating si Beatrice.
"Gising na ba sya?"
"Eh ma'm ayaw po gumising muka pong napuyat kagabi eh."
Si Beatrice ang gumising kay Stacey, nakita nya itong yakap yakap ang libro.
"Hay kaya naman pala, napuyat sa pagbabasa.....Stacey gising na ma le late ka sa Voice lesson mo."
Naalimpungatan si Stacey sa pagtapik ni Beatrice.
"Hindi ako papasok ngayon mom I'm sleepy."
"Ikaw pa naman ang may gusto mag aral ngayong bakasyon, well ok bukas ka na lang mag start." Sabi ni Beatrice at lumabas na ito ng silid.
......
Kinahapunan...nasa silid ang magkapatid.
"Who is Thunderstruck?" Sabi ni Stacey habang kanyang sinasalat ang picture ni Thunderstruck sa likuran ng libro.
"I bet there is something wrong with him!" Nagdududang sabi ni Athena.
"Hmn? Bakit nga kaya hindi sya nagpapakita sa mga tao?"
"Kasi nga may something sa kanya." Giit ni Athena.
"I want to find him!"
"Ate sa tingin mo ba makikita mo sya eh ayaw nga nya magpakita sa mga tao diba? Tsaka malay mo hindi naman sya yang nasa picture, ang totoong mukha nya ay matanda na!"
"I don't think so, this is him! Malapit na ang art exhibit ng Daddy and I think pupunta sya doon."
"How can you be so sure?"
"Si Dad ang nag sculpt ng statue of Kasandra, at yung story is about dad and mom, so I'm sure he wants to meet them in person, malay mo kung sa daddy lang sya makipag meet?"
"Hmn....may posibility, so kailangan nating pumunta sa art exhibit ng daddy pero papano natin malalaman kung sino sya?"
"Maraming guest ang dad and mom May mga celebrity din, I'm sure maraming guwapo na pupunta doon," patuloy na wika ni Athena.
"That's the problem, but the only thing I knew is, I'm totally in love with that author, Oh Thunderstruck!" Sabi ni Stacey at kanyang niyakap ang libro at nahiga sa kama para mag muni muni, at nangangarap na sana isang araw ay makita na nya to.
"Ano kaya ang kabuuan ng mukha nya?" Nag iimagine na sabi ni Stacey.
.....
Nung hapon na iyon ay naghihintay si Sephira ng tawag or text ni Travis.
"Hapon na hindi man lang sya nagpaparamdam?" Sabi ni Sephira habang nakadungaw sa bintana.
Makalipas pa ang ilang araw ay walang text o tawag man lang ni Travis.
"Isang gabi na boyfriend lang pala, nakakainis ka Travis!"
BINABASA MO ANG
The Creepy Statue of Kasandra 6 'Thunderstruck'
HorrorSephira, Thunderstruck at Leandro Montreal. The love triangle. Papano na si Beatrice? Mas malagim at mas mapusok po ito...enter at your own risk! Thank You! This is my original story. Plagiarism is a Crime!