Chapter 1

308 15 0
                                    

Ynjelle's POV

"Balita ko may bago nanamang girlfriend si Zaus?" Dining kong sabi ng babae sa gilid nang corridor

"Oo mga sis, na-witness nyo ba kung paano umiyak si Claire?" Sabi naman nang Isa. So si Claire na leader ng cheering squad nanaman yung pinaiyak nya? Tsk! Such a jerk.

"Oo naman sis. Napaka-desperada nya nga eh. Lumuhod pa talaga sya sa harapan ni Zaus my loves para lang balikan sya. Duh! As if naman babalikan sya. Ang landi landi nya jusko!" Sabi naman ng isa. Kawawang Claire ang dami nang masasakit na salita ang nasabi sa kanya. Nasira tuloy yung image nya dito sa school.

Habang naglalakad ako sa corridor yun lang ang mga katagang naririnig ko. Walang humpay na tsismisan kesyo ganito daw kesyo ganyan. Tsk!

Pagpasok ko sa room namin nakita ko agad ang lalaking laman ng tsismis ngayon kasama ang bago nyang biktima at aba! Hanep! Ang president lang naman ng student council ang bagong nilalandi nya. Nasa harapan sila ngayon naghahalikan at Hindi iniintidi ang mga tao na nanonood sa kanila na para bang sila lang yung tao dito. Lakas maka-PDA amp*ta! At yung mga tao rin dito sa loob walang ginawa kundi manood na akala mo nanonood sila ng movie sa sinehan kulang na nga lang ng popcorn eh. Punyemas!

Padabog kong inilagay ang bag ko dahil nagsisimula nang uminit ang ulo ko. Gawa siguro ng ingay na gawa ko tumigil sila sa pag lalandian at tumingin sa'kin.

"Kung may problema ka wag kang mambulabog ng tao, nakakaistorbo ka eh" sabi ni Jasmin, president ng student council na nakataas pa ang kilay. Woahhhh! Dapat nga magpasalamat ka pa sa'kin B*tch.

"Ah pasensya na. Naistorbo ko ba kayo?" Sabi ko sa malumanay na boses

"Ano ba sa tingin mo?" Sagot ni Jasmin at mas tinaasan pa ang kilay nya.

"Pasensya ka na ha? Nakakaistorbo rin kasi kayo, ang lakas-lakas kasi ng mga ungol nyo hindi ako makapag-study ng maayos dahil sa ingay at Hindi rin ako makapag-focus ang lakas nyo rin kasing makapag-PDA kaya kung ako sa inyo kumuha kayo ng private room at dun nyo yan gawin ha?" Sabi ko sa kanila na bakas ang pagka-sarkastiko sa bawat katagang binibitawan ko

"How dare you to speak like that to me!" Sabi nya sa'kin sabay sampal

"And how dare you too to slap me!" Sabi ko sabay sampal ng kaliwa't kanan sa kanya.

"Ugh! I will report this to the guidance office and I will f*cking tell them that they should suspend you!"

"Go ahead, don't wait for me to come with you" I said while giving her my sweetest smile

"You should pay for this!"

"Don't mess with me B*tch!" Sabi ko sabay tulak sa kanya palabas at agad naman syang tumakbo palayo.

Tinignan ko lahat ng taong kanina pa nakatingin sa amin. Kita mo sa mga mata nila na takot sila.

"Ano pang tinitingin tingin nyo dyan? Tapos na ang palabas" sabi ko na may pagbabanta sa boses agad naman silang umayos sa pagkaka-upo at sabay sabay tumingin sa harapan.

Seducing that JERKWhere stories live. Discover now