Chapter 16

81 3 0
                                    

Ynjelle's POV

Napakasimple ng ginawa ni Zaus sa date--teka date ba Yun? Oo date ata haha. Pero napaka-memorable. I love watching sunsets/sunrise,galaxies and etc. Nagpapakalma yun sa sistema ko. When you try to open my phone then go to my Photos halos lahat sunsets,sunrise, galaxies--basta napakaganda kasi.

Papunta na akong school ngayon. Normal nalang sa akin Yung mga titig nila na parang--basta inggit lang to eh hahaha. Don't let yourself be affected by their thoughts, you're the one who knows you better.

Bago ako pumasok sa room biglang nag text sa akin si Sheena.

From: Bes💜

I heard about that date thingy. Totoo ba Yun? Kwento mo sa akin later bye.❤️
6:15 am

Baliw talaga to hahaha bilis makalaganap ng chismis.

I went to my room and studied my lesson, naalala ko may quiz pala kami. Everything seems to be normal nalang.

Recess time sabay kami ni Zaus. I think magiging ganito lagi routine namin. Chikahan, tawanan,asaran at Kung ano-ano pa. Ang gaan na ng loob namin sa isa't isa.

In the back of my mind SANA GANITO NALANG LAGI. SANA DI NA TO MASIRA. SANA WALA NANG MABUBUKING.

After recess nag klase kami. Short report then groupings. Boring na enjoy ganun kami lagi sa klase.

Nung lunch time na sabay kami ni Sheena kumain.

"Bes!" Excited na sigaw ni Sheena pagkakita sa akin

"Oh?" Natatawang tanong ko

"May date ka pala kahapon?

"Ah yeah hahaha"

"Ba't di mo sinabi?"

"Duh di mo kaya ako pinapansin"

"Ay hehe" bigla siyang tumawa ng awkward

May something dito eh pero di ko nalang pinansin. Patuloy Yung kwentuhan hanggang sa matapos Yung lunch.

Pagbalik ko sa klase nag focus na ako. Ikaw ba naman nakalimutan mong may quiz pala kayo. Masyadong preoccupied utak ko eh yati.

Lumipas Ang ilang subjects puro pa quiz buti pasado. Hinatid na ako ni Zaus pauwi.

"Pasok ka muna" aya ko sa kanya

"Ah hehe nakakahiya naman sa parents mo" nahihiyang Sabi niya sabay kamot sa ulo

"Sus! Marunong ka pala nun? Tara na! Pasok na! Dami pang Arte!" Sabi ko sabay hila sa kaniya papasok sa loob.

Pagpasok namin sa loob saktong andun sa salas Yung parents ko.

"Hi Dad. Hi Mom" Bati ko sabay beso sa kanila

"Hello anak" Bati pabalik ni mommy

"Oh, may kasama ka pala. Tuloy" Sabi ni Daddy

"Yes dad. Tara na" Aya ko sa mokong

"Manliligaw mo anak?" Tanong ni Papa

"Hindi--"

"Magpapaalam palang po" putol niya sa sasabihin ko

"Aba't gago ka ah! No dad. Wag Kang maniwala dyan" tanggi ko at natawa Naman sila sa inakto naming dalawa

Sabay sabay kaming kumain. Marami kaming napagkwentuhan at Ang malala pa dun kwinento nila Kung gaano ako kakyut noon chos kwinento nila lahat Ng katarantaduhan ko noon.

Pero may isa silang Hindi pwedeng sabihin sa kanila. Buti nalang wala siyang naalala--wag na nating pag usapan to ehee.

Umuwi si Zaus Ng 9:30 pm. Nag-enjoy sa pakikipag-kwentuhan kila mommy eh.

We waved our goodbyes na and nagulat ako Nung hinalikad niya ako sa noo. Natulala ako. Umalis na Yung sasakyan niya habang ako naiwang nakatulala sa labas.

Sheena's POV

I can't get over it. Sinasabi ko na nga ba't may namamagitan na sa dalawa. Natamaan ako Nung sinabi niyang di ko siya pinapansin which is true Naman.

Tingin ko Ang sama-sama ko. Di niyo Rin Naman ako masisisi eh. Takot lang ako. Lagi lang akong nasasaktan.

I get my phone and call Reyston

~~Ringing~~

Makailang tawag pa bago niya sinagot Yung tawag ko.

"Hello?"

"Are you busy?"

"Not that much"
'babe who's that?' tanong Ng babae sa kabilang linya na parang asar na asar

"May kasama ka ba?"

"Yeah. Andito kasi ako sa bar--"

Di ko na pinatapos Yung sasabihin Niya at pinutol ko na agad. Fvck! Ba't ganito Yung nararamdaman ko? Walang kami pero gusto ko akin lang siya.

I want to clear things with him. Gusto ko na sabihin sa kanya Yung nararamdaman ko pero pano? Baka masaktan lang ako lalo.

I don't want to feel that pain again. Baka pag nasaktan uli ako magiging manhid na ako. I'm so done with it. I'm so done with pain.

I will clear things with him tomorrow. I won't let myself hope for something that will hurt me--I mean I won't let anyone hurt me. Even Ynjelle. I don't want to lose this game. I will win this game.

Lets see what will happen next. [/Evil grin.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

A/N: Eyyy! Short update MGA bbs! Wahhh masyado siyang lameeee. Pero thank you for reading this. Labya muah❣️

Seducing that JERKWhere stories live. Discover now