Sheena's POV
Hello guys, first time nyong mababasa yung POV ko diba?! Haha. Ako nga pala ang bestfriend ni Ynjelle na may isang napakalaking sikreto sa kanya. Oo may sikreto ako sa kanya. Eh kasi naman eh, alam kong di nya yun matatanggap at hindi niya ako maiintindihan. Ang lihim kong yun ay lihim ding pagtingin sa taong mahal ko.
~ Flashback ~
' Mom, Dad. Don't leave me please ' I said while tears are falling in my cheeks
'Baby, we need to go there because it's important for our business' sabi ni mommy
'We'll just go there for a business meeting then after that we'll go home' sabat naman ni daddy
'Don't leave me here please, just for now' I said
'Im sorry baby, we need to go' mommy said and turn her back and started to walk while daddy is on the driver's seat now.
'Mom! Dad! Please!' sabi ko na may pagmamakaawa ang boses umaasang babalikan nila ako pero they didn't do what I expected. By that time I had a sick that's why I want them beside me. Dahil sa sama ng loob tumakbo ako palabas ng bahay, narinig ko ang tawag ng mga katulong at driver namin instead of listening them and go back to our house, mas lalo pa akong bumilis sa pagtakbo ni hindi ko na rin mahagilap ang mga katulong na humabol sa akin kanina.
Napadpad ako sa isang park. Malawak ito kaya maraming tao ang pumupunta dito. Nilibot ko ang paningin ko, maraming batang naglalaro, mga mag-kasintahan na nagde-date at magpamilyang nagpi-picnic. Tumigil ang mga mata ko sa mag-pamilyang yun, ang saya-saya nila parang walang problemang nararanasan at Isa pa kumpleto sila. Tumakbo ako papunta sa puno kung saan walang tao at doon ako umiyak.
Ilang minuto na ang nakalipas iyak lang ako ng iyak hanggang sa may nag-abot sa akin ng panyo at bottled water.
'Masama sa isang magandang bata ang umiyak ng umiyak' sabi ng lalaking nagbigay sakin ng mga nabanggit. Di na ako sumagot sa kanya. 'Ano ba ang nangyari at grabe ka makaiyak?' tanong nya sa akin. Kwinento ko naman lahat lahat sa kanya
'ok lang yan ano ka ba' sabi nya at ginulo yung buhok ko. 'Simula ngayon mag-bestfriend na tayo' sabi nya sa akin
' Ako nga pala si Zaus Lux Veneris' sabi nya sa akin sabay abot ng kamay nya
'A-ako naman si Sheena Crae' pakilala ko
'Ayun, di ka naman pala pipi eh' natatawang sabi nya l. 'Pwede mo akong tawagin ng kahit ano pero madalas ang tawag sa'kin Zaus'
YOU ARE READING
Seducing that JERK
Teen FictionIsang babaeng may tinatagong lihim at sa lihim na ito'y maraming alaala ang nakabaon, at sa misyong binigay sa kanya ng kayang bestfriend na konektado sa nakaraan nga ba ito mabubunyag? Alamin natin.