Chapter 15

76 4 0
                                    

Zaus's POV

Settled na lahat. Papunta na ako ngayon sa bahay nila Ynjelle. Kinakabahan ako di ko alam Kung bakit hahaha tangina.

Pagkarating ko sa labas ng gate nila bigla Kong nilapitan Yung guard at tianong Kung nasaan si Ynjelle. Tinanong muna nito Kung sino ako at sinagot ko naman lahat Ng tanong niya pagkatapos pinapasok na ako.

Pagpasok ko sa bahay nila nakita ko yung isang matangkad na babae, maganda,maputi basta Ang ganda niya. I think it's her mom.

"Oh. Who are you?" Tanong nung babae habang nakangiti. Shit! Kinakabahan ako.

"Hello Po. I am Zaus Lux Veneris, Ynjelle's friend soon to be boyfriend" nakangiting sagot

"Hahaha ikaw talaga. Oh siya, umupo ka muna at tatawagin ko si Ynjelle sa taas" natatawang Saad niya

"Sige Po" nakangiting pagpapaalam ko

Ilang minuto pa at bumaba na siya. Fvck! She's so gorgeous! Naka-sando siya na kulay black then may checkered pero di niya sinuot parang pinatong Lang sa magkabilang balikat tapos naka-high waisted pants tapos naka sneakers then Yung buhok niya naka-kulot sa baba.

Di ko alam Yung gagawin ko. Nakatulala Lang ako sa kanya. Kung literal Lang sigurong tumutulo Yung laway tumulo na to kanina pa.

"Woy!" Tawag niya sa akin sabay tapik Ng malakas

"Aray! Ba't ka ba nananakit?" Tanong ko sa kanya sabay himas sa balikat ko. May sinagot siya tapos di ko narinig.

"Ano Yun?" Naguguluhang tanong ko

"Wala. I was calling you five times but still nakatutok ka sa kagandahan ko" prenteng sabi niya. Fvck! May pagka-mahangin din pala tong isang to--wait, matatawag bang mahangin yun Kung totoo naman yung sinabi niya?

"Baliw. Halika na nga baka hanggang mamaya tayo dito" natatawang sabi ko sa kanya.

Nagpaalam na kami sa nanay niya at lumabas ng gate. Pinagbuksan ko siya Ng pinto saka ako pumasok.

"San ba tayo pupunta?" Tanong niya sa akin pagkapasok ko

"Basta" sagot ko sa tanong niya

"Naku Zaus ha! Umayos ka! Baka sa hotel mo ako dalhin nakuu--" di ko pinatapos Yun. Wala talaga tong tiwala sa akin

"Kalma. Trust me okay?" Pagpapakalma ko sa kanya buti Naman at tumahimik ito.

25 minutes na kaming nasa biyahe and it's 7:20 already.

"Malayo pa ba Tayo?" Naiinip na tanong niya

"Malapit na Tayo" I stopped the car to the side kaya nagtaka siya

"Dito ba?" Nagtatakang tanong niya

"No baliw" natatawang Saad ko "I just need you to cover your eyes. Use this scarf. Take your blind fold" utos ko sa kanya. Nagdadalawang isip pa siya Kung gagawin Niya ba pero I smiled at her with assuring smile that's why nilagay niya na.

Nagmaneho ulit ako. 5 minutes after nakaratingna kami. Inalalayan ko siya sa paglalakad.

"Now, we will take 5 steps after that you will take off your blind fold okay?" Utos ko ulit sa kanya

"Okay"

"1..."

"2..."

"3..."

"4..."

"5..." Pang huling sambit naming dalawa at gaya nga ng sinabi ko tinanggal niya na Yung blind fold.

Kinukusot niya muna Yung mata niya para Makita ng mabuti yung paligid nakita kong namangha siya.

"Are we on Mt. High?" Namamanghang tanong niya

"Yes" nakangiting sagot ko

"Whoa! Ang gandaaa!"

"Oo. Sobra" Sabi ko habang nakatingin sa kanya. "Let's sit?" Pag aya ko sa kanya and inalalayan siya

Kumain muna kami and we enjoyed the music. Nag download ako Ng mga favorite niyang song with the help of her best friend. Yes, nagpatulong ako Kay Sheena. We're okay already.

Parang nagp-picnic kami Kasi Yung ginawa Kong set up is imbes na mesa and chairs I used mat and imbes na may tent di ako naglagay. Fairy lights surrounds us.

"Dali tignan natin Yung paligid" Sabi ko sa kanya at inalalayan siya sa pag Tayo.

We enjoyed the view. We also took pictures of each other. Mags-sky gazing kami ngayon.

Nakahiga kaming dalawa ngayon sa mat and we both look to the sky. Habang nakatingin dun we're talking about random things hanggang sa may shooting star na dumaan.

"Uy! May shooting star! Mag wish Tayo!" Sabi niya at gaya nga Ng sinabi Niya nag wish ako.

'Sana as soon as possible malaman ko na Kung ano ba talaga tong nararamdaman ko towards her'

After that nag enjoy muna kami. Nagkulitan,asaran,nagpaka-hype at Kung ano-ano pa hanggang sa sinabi ko na na kailangan na naming umuwi. Bukod sa may klase pa kami bukas, ayokong abusuhin yung pagpayag Ng nanay niya sa Amin sapat na ito. May next time pa Naman.

Hinatid ko na siya pauwi. It's 11:34 pm palang Naman pero it's okay. Nagpaalam na ako sa kanila pagkadating ko sa bahay nila.

Bago ako natulog tinignan ko muna Yung mga pictures namin. Ang saya!

I hope everything will be fine.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
A/N: henloo bbs! Corny ko diba? Hahaha sorry Naman pero tinatamad Kasi akong mag update pero dahil sinabi Kong maga-update ako ngayon so no choice hahaha. Yun Lang. Thanks for reading love you 💗

Vote and comment!💗

Seducing that JERKWhere stories live. Discover now