Jaera Maish Santiago POV
Lumipas ang mga araw at napalitan ang pagkainis ko ng excitement dahil ngayon na yung trip sa enchanted kingdom naminnnn...
Sa mga araw na lumipas nanggigil pa rin ako sakanya.
Imagine?!kinuha nya yung first kiss ko?!?!?!?
Alam nya bang ang pinakaiingatan naming mga babae at tinetreasure ay ang first kiss namin.
Plano ko pa namang ibigay lahat ng first ko sa magiging kabiyak ng puso ko hahaha lalim ko naman.Well nung mga nakaraang araw swerte nya diko sya nakikita dahil nako! kung nakita ko man sya sa mga dumaang araw!Baka ngayon pinaglalamayan na sya ,at ako?nasa court of justice na nililitis.
Pero syempre menor de edad pa lang ako DSWD palang ang punta ko.
Nagtaka nga ko eh bat wala sya? usually naman marinig ko lang yung Mayle apocalypse suguradong sigurado malinaw pa sa sikat ng araw andyan na pero parang wala talaga akong narinig pagkatapos nung agaw first kiss ko na pangyayare.
Pero ano nga bang pake ko?Wala akong pake sakanya!Sinuot ko na yung rubber shoes ko and then tapos na!
Nakasuot ako ng PE uniform namin dahil ayun naman talaga ang designated na suot ,ang corny nga eh hindi kami pinayagang magsuot ng gusto namin ,ang dahilan nila para daw madali kaming makita or maorient whatever.Andaming kaartehan ng school namin.
Syempre mawawala ba naman sakin ang snacks!!! awieeee gusto ko sanang magbaon ng ice cream kayalang matutunaw .
Konti lang naman ang binaon ko.
Nagbaon lang naman ako ng
8 na malalaking chichirya
3 balot ng candies
4 na malalaking c2
at pack lunchKulang pa nga sakin yan eh 5 hours kaming magbabyahe simuka dito hanggang Laguna ,imagine ubos agad sakin yan lalo nat traffic pa.
Sa bus nga pala kami sasakay bawat bus may 3 sections na sasakay. Kami sa bus number 5 kasama namin yung section yellow at red ,swerte nga eh ka bus ko si Jack.
Pero diba kaklase nya si Mayle?well hindi naman na nagpapakita yung tukmol na yun eh malamang wala yun dun. Sana nga wala."Ano ready ka na?" si Jack nakaready na rin sya at ako na lang ata ang hinihintay
"Naman! ako pa! hindi nga ko nakatulog kagabi eh" naeexcite kong sabi
Natawa naman sya at ginulo ang buhok ko
Naglakad na kami papuntang garahe ... at kinuha yung sasakyan.Nagpumilit akong ako na ang magdadrive pero wala eh syempre ang pinaka effective na dahilan para akong pagong magdrive .
Okey Okey tanggap ko na.
Agad na kong pumasok sa shot gun seat at sya naman sa driver seat.Nagsimula na syang magdrive at ako naman sinimulang kumain ng chichirya.
"Wala pa nga tayo sa bus kain ka na ng kain" sabi nang katabi ko
"Gutom ako eh hehe ,gusto mo?"alok ko
"Wag na busog ako,sayo na yan kulang pa sayo yan eh"
Natawa na lang ako dahil don
Kilalang kilala talaga ako ni Jack. Sabagay childhood bestfriend kami...May nangyare man samin dati na hindi namin ikinagusto ,atleast bumalik kami sa pagiging matalik na magkaibigan
Okey na ko sa ganito walang komplikasyon ,para kaming magkapatid.
Sana lang katulad din ng nararamdaman ko ang nararamdaman ni Jack, matalino si Jack may tiwala akong hindi na sya uulit sa nangyare dati.Sana lang hindi na.
Matapos ang 30 minutos na pagdadrive andito na kami sa tapat ng school marami nang nakapila na bus at bwat salamin may kalakip na number na magsisilbing guide ng mga estudyante para malaman kung saang bus sila nabibilang.
Pinark ni Jack yung kotse ,nagtungo muna kami kay manong guard sa tapat ng school gate upang ipagpaalam at bantayan yung kotse namin dahil mamayang gabi pag uwi iyon ang gagamitin namin pang uwi sa bahay."Manong guard! Good morning po!" masaya kong bati
napatingin naman sakin si manong na may ngiti.
Para ko na ring tatay to si manong guard eh"Magandang umaga rin sayo Jaera at sayo hijo"tukoy nya kay Jack
"Magandang umaga rin po" tugon naman ni Jack
"Pabantay po ng sasakyan namin sa Parking lot ha? manong?""Oo naman Jaera kahit hindi mo sabihin"nakangitinv ani naman nito
YOU ARE READING
I Think Im In Love With A Bad Boy
Teen FictionMeet Jaera .... A girl that every man's dream. Bukod kasi na nasakanya na lahat ,she's so humble and adorable too. Wala syang pinipili maski sobrang baba ng katayuan mo. Pero!!! Sa kabila ng perfect girl na si Jaera... May ugali syang tinatago na ma...