Dedicated to:
JAERA POV
"Hindi na ba talaga magbabago ang isip mo?, Gen?" Tanong ko sakanya, nandito kami ngayon sa airport kung saan ilang minuto na lang magsisimula na ang flight ni Gen ,papuntang south korea. Tulad nga ng nisabi ko, ako ang naghatid sakanya sa airport ,at andito kami ngayon sa labas nakatambay ,habang hinihintay ang flight nya. "Gen, dito ka na lang please, kasama best friend ko" pamimilit ko sakanya.
Ngumiti naman sya at umiiling iling.
"Diba napag usapan nanatin toh Jaera?, pero promise babalik ako" sabi nya ng nakangiti ,this time alam kong totoo na Hindi na fake ang ngiting pinapakita nya sakin.
Agad namang nagliwanag ang mukha ko dahil sa sinabi nya."Yah! Talaga?!" Excited kong sabi
"Ah huh" sabi nya.Yah! Babalik pa sya!
Pero sa ngayon ,diko alam kung anung nararamdaman ko ,hayyst nalulungkot sa mga nangyari ,at eto pa aalis pa si Gen,hayyst...bahala na siguro rerespetuhin ko na lang Yung desisyon nya.
At si Jack? Katulad ng binilin sakin ni Gen ,aalagaan ko sya as a best friend"South Korea flight is on board within the next 5 minutes" sabi ng nagsasalita sa airport ,tanda na magsisimula na ang flight ni Gen. Grabe ,mamimiss ko talaga sya! Huhuhuhu.
Tumayo na kami.
Yumakap ako sakanya."Gen dito ka na lang kasi!" Nagbibiro kong sabi , dahil alam ko namang buo na talaga ang desisyon nyang umalis
"Hahahaha ,grabe ka talaga Jaera, ang kulit mo, promise ko namang babalik ako eh, pero sana tuparin mo din Yung promise mi sakin" sabi nya.
Ang tunutukoy nya ay Yung pag aalaga ko kay Jack ,hakhakahak di naman baby si Jack para alagaan hakahakahak Joke XD.
"Oo ako pa ba ,Gen oh sige na ,alam ko namang di na talaga kita mapipilit na dumito eh, go na baka mahuli ka pa sa flight mo" sabi ko
Bumitaw sya sa yakap at nagsimula nang hilahin ang maleta nya.
"Bye Jaera!" Sabi nya habang kumakaway palayo sakin.
Tsaka na sya tumalikod.Naiwan na ako dito nakatayo ,tinatanaw sya ,pero diko na talaga sya makita.
Nagbuntong hininga na lang ako at umalis na.
Bye Gen, hanngang sa muli.
Habang naglalakad patungong parking lot diko maiwasang ginawin dahil sa lakas ng simoy ng Hangin ngayong gabi.
Tiningnan ko kung anung oras na.Geez ,its 1:30 in the morning ,naghihikab na ako ng nakarating sa parking lot at sumakay na ng kotse.
Inaantok na talaga ako ,kaya medyo binilisan ko ang pagpapatakbo.Hayyst iisa lang ang iniisip ko ngayon ,na pano na ang mga susunod na araw ni jack ,kung wala si Gen?.
Alam kong maayos pa to eh pero kasi naman si Gen eh, naisapan pang umalis
Sana maging maayos ang pag dating nya sa South Korea , bat naman kaya nya naisipang bumalik dun? Para mag move on? Para makalimot?.
Naiinis ako sakanilang dalawa ,kasi parang hinaharanagan nila Yung saya nila , kung sasaya sila sa isat isa ,pwede naman silang magkabalikan eh. Para na ring tinaggihan nila maging masaya.
Hayyst.Inaantok na talaga ako, pero pinipilit ko lang huwag ipikit ang mata ko kasi Baka maging tunay na anghel na ako nyan.
Hindi ko na talaga mapigilan ang antok ,nangangalahati pa lang ako pauwi.Eto na pipikit na ako ng biglang!
May lumitaw na tao sa gilid ng kalsada at tatawid ,agad agad kong pinreno ang sasakayan ko....yahhhh!!! Nakabunggo na ba ako? Yaahhh!!! Napatay ko ba Yung tao?
Halos magising lahat ng kalamnan ko sa nangyari kasi nawala na Yung tao, nagpanic ako sa loob ng sasaktan at di nalaman ang gagawin ,takot na takot akong lumabas ng sasakyan ko, upang tingnan Yung tao na nabangga ko.
YOU ARE READING
I Think Im In Love With A Bad Boy
Genç KurguMeet Jaera .... A girl that every man's dream. Bukod kasi na nasakanya na lahat ,she's so humble and adorable too. Wala syang pinipili maski sobrang baba ng katayuan mo. Pero!!! Sa kabila ng perfect girl na si Jaera... May ugali syang tinatago na ma...