CHAPTER 22

194 19 0
                                    

DEDICATED TO:

GENERIE GAYLE POV

Sa ngayon isang tao lang ang nasa isip ko si Jack, si Jack na hindi ko alam kung saan pumunta, si Jack na hindi ko alam kung anong lagay, si Jack na mahal na mahal ko...
Pagtapos kasi ng pangyayaring yun iniwan na ako ni Jaera at sa tingin ko hindi sya dumeretso sa klase...

Sa ngayon isang tao lang ang gusto kong makita... Kaya sinubukan ko syang hanapin ngunit mapaglaro talaga ang tadhana kaya ito ako ngayon nasa kwarto ko, gusto kong mapag isa.

Hindi ko naman ginusto ang nangyari eh sadyang mapaglaro lang talaga si Tadhana kaya nangyari samin toh.
Hindi matigil ang aking pag iyak na maiisip ko pa lang na anong magiging turing sakin ni Jack, hindi na kinakaya ng sistema ko.

Hindi ko sya kayang mawala ,sakin mawala ng lahat basta wag lang sya hindi ko talaga kakayanin kasi mahal ko sya , mahal na mahal .
ang tanging ipinagdadasal ko na lang ay sana makita ko sya ngayon masabi ang nais kong masabi sakanya.

Kaya napagpasyahan kong lumabas ng aking silid at muli syang hanapin.
Nilakad ko ang mga lugar kung saan nandoon sya pero wala ni hindi ko alintana ang pagod basta mahanap ko lang sya.
Hanggang sa sumuko na ako sa paghahanap, naupo ako sa isang bench kung saan ako dinala ng aking mga paa.

Medyo gumagabi na malamig na ang simoy ng hangin na nakakapagpapatayo sa aking balahibo sa tuwing tumatama ito sa aking katawan.

sa ngayon isang tao lang ang nasa isip ko at gusto kong makita si

....Jack


JAERA POV

Hindi ko alam ang gagawin ko ngayon.
Nakatulala lang ako dito sa kwarto ko.
Walang pumapasok sa isip ko kung hindi ang best friend ko, sari saring tanong ang nagkukumpulan sa utak ko, na tila nangyari na noon.

Nasaan nanaman sya? Mangyayari nanaman ba ang kina katakutan kong mangayari? Ganun nanaman ba ang nangyayari sakanya?

Marami akong ideya sa mga tanong ko na yan pero di ako sigurado sa ideya kong yon.

Nakakalungkot na sinira ko nanaman ako tiwala ng kaibigan kong naging totoo sakin.
Naisip ko na lang bigla na

Karapat dapat pa ba akong maging kaibigan nya kung ganun lang ang gagawin ko sakanya?
Ang paglilihim?

Pero ang paglilihim ko naman na yun sa kanya ,ay para sakanya din naman.
Pero diko rin namang maiwasang maging nega eh, nakokonsensya ako sa mga nangyari!
Ni kung tunay nga akong kaibigan ,hindi ako maglilihim sakanya!

Pero meron ding ideya sa isipan ko na ,para sakanya din naman yun eh.

Tila may nagdedebate na sa loob ng utak ko.

Siguro nga Hindi ako karapat dapat maging kaibigan nya.
Hindi na nga talaga maibabalik ang dati.

Past is past sabi nga nila.

Oo tama ,alam ko namang hindi na rin naman na ako tatanggapin ni jack eh.

Kelangan ko na lang tanggapin ang katotohanang iyon.

Kring kring!!!

Nagulat ako ng biglang tumunog Yung cellphone ko.

Sinilip ko ang screen, galing sya sa from unknown number

Nangunot ang noo ko sa tawag.

Sino naman kaya to, nag aalinlangan pa akong sagutin ,pero sinagot ko naman kaagad.

"Hello?"

"Jaera" nanginig ang kamay ko ,pagkatapos kong marinig Yung Bose's sa kabilang linya.

I Think Im In Love With A Bad BoyWhere stories live. Discover now