Pumasok na'ko sa loob ng bahay... Hayyy. I am so in love! :""""">
Pagsara ko ng pinto, sumandal muna ako at inisip ang mga nangyari.
Grabe... Hindi ako makapaniwala. Nangyari ba talaga yun? *u*
Ang saya saya...
"Bessy? Ayos ka lang?"
Natauhan lang ako ng biglang magsalita si Julia na nasa may kusina pala at umiinom ng tubig. Nakapamewang pa at nagngingiti.
"Ah Julia! Andyan ka pala! A-anong ginagawa mo dyan? A-akala ko tulog ka na?"
"Hahaha! Obvious ba Bessy? Umiinom ng water. Hahaha! Saka pano ako matutulog eh hindi ka pa nga dumadating no! Ganyan ba talaga pag in love? Lutang?"
Namula ako sa sinabi niya. Waaaa. T.T
"Kumusta naman ang paghatid Bessy? Hahaha!" pangangantyaw pa niya.
"Hoy Julia ha, kaya niyo pala ako iniwan! Nakooo! Kayo talaga!"
"Asuuuuus! Baka nga magpasalamat ka pa sa'min eh. Hahaha! Kilg to the bones naman diba? Hihihih! Eh ano ngang nangyari Bessy?" -_______-
"Wala." tipid kong sagot. At aakyat na sana sa kwarto.
"Matapos ka naming paligayahin, kwento lang di mo magawa? Grabe girl. Nakakatampo. Huhuhuh" Ang drama nito ni Julia. Hahaha!
Napatingin lang ako sa kanya. Tama siya. Dapat magkwento na ako. Kanina ko pa talaga gustong magsisigaw eh.
Nilapitan ko si Julia at niyakap ng napakahigpit!
"B-bessy! I can't breath!" Julia.
"Sorry Bessy! Oo na, magkkwento na. Magtatampo ka naman agad eehh."
Umupo muna kami sa sofa at doon ay kwinento ko ang lahat ng nangyari.
"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! OH MY GOLLY! Kinikilig ako! Pati mga lamang loob ko kinikilig! Hihihihhi!" Julia.
"Grabe Bessy, miski ako ganon din. Kulang na nga lang tumumbling ako sa sobrang kilig eh. What do you think sa mga actions niya?" tanong ko.
"Ay, love na yan Bessy! May tama na sa'yo yun! Kita mo nga oh, kinuha na pati number mo. Eh hindi uso sa kanya ang humihingi ng number eh! Palibhasa number niya pinagaagawan. Waaaa! Di na ako makapaghintay!"
Grabe, sobrang saya lang namin ni Julia. Gabi na mga kinikilig pa rin.
Nag-aayos na kami para sa pagtulog ng biglang tumunog ang phone ko.
_____
From: 0915*******
I'm home! Thank you for this day Kath.
- Mr. P
_____
Alam na kung sino! Hahaha! Eeeeh. Bakit ang sweet? At himala huh? Siya pa tumawag sa sarili niya ng "Mr. P", eh sabi niya ayaw niya nun. Hahaha! Ma-replyan nga!
_____
To: 0915*******
Hello DJ! You're welcome. Thank you din. Napasaya mo kaming lahat, and Congratulations ulit! You did a very great job! I'm so proud of you! :)
BINABASA MO ANG
Fell In Love With Your Smile
FanfictionA broken heart deserves a second chance. A new beginning and a lasting love..