Chapter 28. Surprise!

5.2K 47 9
                                    

Heyy KarenMaeLumba! Thank you for reading! This one's for you! Enjoy! =)

DJ's POV

Ang saya ko ngayon! :)

I thought this night will just be the same from the past few days, but I was wrong. I strongly can't believe that no matter how worse my situations is, Kath never leave me. Lagi ko ngang tinatanong sa sarili ko at sa kanya kung bakit niya ba 'to ginagawa, pero ang lagi lang naman niyang sagot eh gusto niya.

Bakit niya nga ba gusto? Hmmm.

Ipa-park ko na ang kotse ko ng biglang nag-ring ang phone ko. Sinagot ko rin naman agad.

"Hello?" sabi ko.

"Hi DJ! How are you? I miss you!"

"May I know who's in the line?" familiar kasi ang boses, but I'm not sure kung sino.

"DJ talaga! Talaga bang ganon ako katagal nawala para pati boses ko malimutan mo na? Haha! This is Mich, DJ! Haha!"

Oww, si Michelle..

O.O

A-ano?!!! Si Michelle?!!!!!

Bakit ganon? Kung kelan sumaya ka na ulit, at may nagpapalakas na ng loob mo, eh may kapalit na namang lungkot? Bakit agad agad? Lahat ng saya ko kanina, napalitan na naman ng lungkot na may kahalong galit at sama ng loob.

Pakiramdam ko tuloy binalewala ko na naman ang mga efforts ni Kath. :( At ngayon, hindi ko akalain na kausap ko na siya ulit.. si Michelle. Hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya, dahil pakiramdam ko, bumabalik lahat ng sakit. Bumabalik sa alaala ko pinakamasakit na araw ng buhay ko, ang araw na tinanggihan niya ako, at iniwan... :(

"Hello DJ? You still there? Can we hang out sometime? When are you free? I really miss you! Maybe this is the right time to tell you everything... D--"

Binaba ko na ang phone ko. I feel like a loser again. Hindi ko pa talaga kaya. Ilang taon na rin ang lumipas, pero ngayon, masasabi kong hindi pa rin ako nakaka-move on. :( Mahal ko pa ba siya? Hindi ko alam. Pero hanggang ngayon, masakit pa rin.

Edi ako na naman tong si suplado! :(

"Kuya DJ! Kuya DJ! Let's play!"

"Yes Kuya! You told me you gonna play with us! You make tupad your promise!"

Aiiissssh! Nako naman 'to oh. Kinukulit ako nina Magui at Carmela. Oo, may mga kapatid pa akong mas bata. Paano nangyari yun? Hindi namin alam nina Ate Roanna at JC na may mga kapatid pala kaming made in USA! Oo, tama kayo sa nabasa niyo. Wala kasing mag-aalaga kaya yun, pinauwi na lang sila dito. Remember nung time na tinawagan ako ni Mama? She talked about my little sisters, pero sa sobrang busy ko, I suggested na si Ate Roanna na lang ang sumundo sa airport. Medyo matagal na rin sila dito sa amin.

"Not now. Kuya's tired."

"But you promised!"

"Magui, wag makulit."

"Kuya, please?" Carmela.

"I said no!" then I went to my room. Narinig ko pa ngang umiyak si Carmela eh. Sorry naman.

Matawagan na nga lang si Kath.

"Hi DJ! Glad you're home safe. Pahinga ka na!" masayang bati ni Kath.

Fell In Love With Your SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon