I dedicate this chapter to her. Grabe, naloka ako, halos lahat ng chapter vinote niya. Super thank youuuu! I hope you enjoy reading my story! :">
God bless! :)
__________________________________________________________________
KATH's POV
Matapos ang masayang date na yun, napadalas na rin ang pag labas naming dalawa. Mas lalo kaming nagkapalagayan ng loob, at mas lalo ko pa siyang nakilala. Marami siyang nakkwento tungkol sa buhay niya, bagay na kahit kailan hindi ko inasahang ibabahagi niya sa'kin.
Nakakatawa pa nga, nako! Ang damuho, ang daldal pala! Pero in fairness, napansin ko these past few days, ang saya niya.
Lalo tuloy siyang gumagwapo! Hihihih!
"Huuy! Ngumingiti ka na naman dyan mag-isa!!"
Anobeh? Panira ng moment 'to si Bessy!
"Tss. Bakit ba ha? Ang aga aga pambasag trip ka?" tanong ko naman sa kanya. Ang loka, tinawanan pa ako. -_______-
"Hahaha! Eh kasi naman noh, mukha kang ewan dyan! Share share din! Hahaha!" sagot niya habang nag-aayos ng sarili. Papasok na kasi kami sa opisina eh.
Inirapan ko lang siya.
"Is it about DJ, Bessy?" mapanuksong tanong ni Julia.
"Anong DJ DJ ka dyan ha? Porket ngumiti ako, DJ agad?"
"Bakit hindi ba??" kinurot niya ako sa tagiliran. "Asuuuus 'to! In denial pa, nagdadalaga? HAHAHA!" pangangatyaw pa niya. Hayyy. Eh totoo naman eh, si DJ naman talaga ang rason.
"Ewan ko sa'yo Bessy ha!" sagot ko.
"Ewan ko rin sa'yo, bakla ka! Eh, ano na nga ba status niyong dalawa ha? Dumadamoves na ba?" tanong niya.
"Hindi pa nga ehh." out nowhere, nasagot ko na lang.
"Ang landi ng lola ko ohhh! Ansaveeeh! Hahaha! Edi umamin din!" Anong trip mo ngayon Juls? Huhuhuh! Kalbuhin kaya kita.
"Waaaaa! Inaaway mo na ako eh. Huhuhuh! Oo na, it's all about him!"
Tinawanan niya lang ako at pinagkwento.
"Hayyy, alam mo Bessy, masaya ako kapag kasama ko siya, at hindi ko na rin ide-deny na nahuhulog na ang loob ko sa kanya. Pero, kuntento ako sa kung anong meron kami ngayon. Ayokong madaliin Bessy, natatakot pa ako."
She tapped my shoulder. I know she understands everything.
"Kung sa bagay... Ang importante, masaya ka, masaya siya. Saka, kilig vibes naman diba?" sabay hug sa'kin. Nginitian ko lang siya.
"Tara na nga Bessy, baka hinihintay ka na ng Mr. P mo! Hahahaha!" pang-aasar pa niya. Nagtawanan lang kami at umalis na.
At habang on the way kaming dalawa, ako naman ang nang hot seat sa kanya! Syempre tungkol sa kanila ni Diego! Ang loka, gustong gusto pa! Hahaha!
DJ's POV
Dumating ako sa office, at eto, may naabutan na naman akong coffee and delicious bread sa table ko. Actually, nasasanay na nga ako na kumakain nun eh, pero hanggang ngayon, hindi ko pa rin alam kung sino ang nagbibigay.
BINABASA MO ANG
Fell In Love With Your Smile
FanfictionA broken heart deserves a second chance. A new beginning and a lasting love..