Chapter 3 (first day)

566 19 0
                                    

Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3

Tok tok...

Aaaiish! Sino ba yan? Bahala syaaaa, I'm still sleepy. I heard the door opened but the hell I care. Natulog ulit ako.

"baby, baby wake up. Mica" I heard kuya nash voice. Hmmm. Mas lalo tuloy akong inaantok haha.

"hmmm kuyaaa, mamaya na. " still closing my eyes and then he kissed my nose. Waiit! He kissed my nose!! Napabangon tuloy akoooo. Gosssh! Ito na naman ang puso kooo. What's wrong? Kuya ko sya, for Christ's sake.

" oh, akala ko ba mamaya na? " he chuckled, gooosh! Ang gwapo ng kuya kooo.

"nah, I changed my mind kuya" then I looked away cause I can't take looking at his eyes.

" good, I'm here cause I want to remind you na ngayon ka na papasok ng school. Together with Emily. Okay? " and then he stand up and kissed my forehead again, huhu. And walked to the door. I really can't look at him. Why? Why am I feeling this way? Ayoko nitoo. Huhu.

"stand up now baby" ang lambing ng boses nya.

"yes kuya" then I stand up and go to the cr.

After doing my morning rituals. I went down stairs. And then I saw mommy, daddy, kuya , Nathan and emily. I act as my usual self. Hindi dapat ako naaapektuhan kay kuya eh. So I composed myself.

"morning mmy, ddy" bati ko sa kanila and kissed their cheeks.

"eat na baby, nash told us that you and emily are going to school today. " saad ni mommy while looking at me.

"yes mmy" then umupo na and kung mamalasin ka nga naman, kaharap ko si kuya. Aaaissh! What's wrong with me? Huhu, kumain nalang akoo. But I know that kuya nash is looking at me. Tingin ng tingin sya sakin. Na conscious tuloy ako. Huhu

Pagkatapos kumain, pumunta na kami sa kotse ni kuya. Nauna kami ni emily don. Nasa backseat kaming dalawa.

"mica, kanina ko pa napapansin na tingin ng tingin si kuya nash sayo, nag away kayo? " tanong nya. Tss. Ito na kinatatakutan ko eeh, magtatanong ng magtatanong si emily dito. Diko naman ang alam kung bakit.

"hindi, ewan ko don. " then pumasok na si kuya kaya tumahimik nalang kaming dalawa.

Minutes passed. Nandito na kami sa school. Bumaba na kami as well as kuya.

" be good in your school okay? Emily, mica? " he looked at me.

"yes kuya" sabay sabi namin ni emily. And I looked away .

"okay" then kissed my forehead and entered his car.

Tiningnan ako ni emily ng makahulugang tingin, I looked away. And started walking.

@nanaxoxo1312

Amnesia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon