Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3Kriiiiiiiing!
Haay! Monday na naman, gumising na ako at naligo.
Pagbaba ko nandon na lahat."morning" sabi ko sa kanila.
"morning baby" mommy. I kissed their cheeks. Like I always do.
"musta 1st week nyo sa school, mica at emily? " tanong ni daddy. Nagkatinginan kami ni emily.
Lagot tong babae nato pag sinabi nyaaaa."shobrang oki nhaa ohkii shitoooo" pffft... Ano daw? Haha magsasalita na nga yung may pagkain pa sa bibig.
Natawa nalang kami. Pero si kuya seryoso parin. Huhu may kasalanan pa ako sa kanya.
"hahaha buti naman" daddy.
Bigla nalang tumayo si kuya at lumabas.
"oh, bilisan nyo jan, mukhang nagmamadali kuya nyo" sabi ni mommy.
Kaya tumayo na din kami haha.Dumating kami ng school ng hindi pinapansin ni kuya. Huhu
Pagdating sa room. Ayuuuun! Si mr. Monster natutulog na naman. Tss -_-
"oooooooy! Si Van oh! " parang buang tong si emily.
"tss. " tumawa lang ang bruha.
Habang nakaupo ako may biglang kumalabit sakin. Pagtingin ko sa mr. Monster pala.
"anoo? " nakakainis ang ngiti nyaaaa. Aaarrg!
"Date tayo!" sige baaa! Date lang pa----WAIT! ANOOO!? DATE??! nababaliw na batoo?
"anong date? Manigas ka! " kainis!
"pffft... Bahala ka, sa ayaw at sa gusto mo, magdedate tayo." may saltik talaga to ngayon.
"buang! " tumawa lang siya. Bat ang gwap----gwapa ko ngayon? Haha
Natapos ang klase na nagbabangayan kami. Ewan kooo. Di talaga kami magkasundo. Parang aso't pusa lang. Haha
"emily, nanakawin ko muna tong kaibigan mo haaa? Pag may naghanap sabihin mo nalang na gumagawa kami ng projeect. Byeeeee! " tas hinatak na ako. Di na ako nakapalag. Arrrg!
"A-anoo baa! Bitawan mo nga kamay ko. " kukutusan ko talaga to.
" get in. " ay ang garaaaa, sosyalin yung kotse napakagan---
"GET IN! " ay kalabaw.
"oo naaa! " at sinamaan ko sya ng tingin. nakasimangot lang ako habang nasa biyahe. Diko alam kung saan ako dadalhin ng halimaw nato.
Emily's POV
umalis nalang sila bigla. Patay ako nito kay kuyaaaa. Huhu
naglakad na ako sa parking slot. At naabutan ko si kuya naninigarilyo. Anyari dito?"where's mica? " ito naaaaaa.
"a-ahm, kuya gumawa sila ng anoo.. Ng project ng grupo nya. " crossed finger. Huhu
"okay, let's go. " himala at di umangal. Ay oo nga pala. Galit to kay mica eh.
Pumasok nalang ako sa kotse.
mica's POV
"kanina pa tayooo. Saan ba tayo pupunta?" kalahating oras na din kasi kaming nagbyabyahe.
Sinamaan nya lang ako ng tingin. Psh! Sabi ko nga, manahamik. Tss.
Nakarating kami sa---waiiit! Nasan kami?
"asan tayo? " bumaba na ako kasi bumaba nadin yung halimaw. Tss. Napaka gentlemen talaga nito.
" nasa batangas. " nasa batanga---anooo? Ang layooo naman ng narating namin.
"Bat dito? " infairness maganda dito, wala masyadong mga building tas nakakarelaxed .
"dito ako nakatira. " ay, ang layo ng school nya sa bahay nya.
"tara. " hinawakan nya kamay ko. Bat naiilang ako? Aaiish!
Sumunod ako sa kanya.Yung mga taong nadadaanan namin kung makatingin wagas. Parang nakakita ng multo. Tss.
Ito din yung reaksyon ng babae sa batangas, shock na shock din yung mga mukha nila. Bakit ba kasi!!?"ooy! " sabay sundot ko kay mr. Monster.
"ano? " di pa din tumitingin sakin.
"Bat kakaiba yung mga tingin ng mga tao sakin? Para silang nakakita ng multo. " super creepy naman nito.
"S-sapphire? " may humawak sa braso ko kaya huminto kami. Ano sabi nya? Sapphire? Sino? Ako?
"pardon? " I asked her. She look so shock at the same time teary eyes.
"Ms? Excuse me but her name is not sapphire, she's Stephanie. " singit bigla ni mr. Monster. Ano ba pangalan nitong halimaw?
" p-pero... " tumulo na luha nya. Halaaa! Bakit?
"A-ah a-atee okay ka lang? Bat ka umiiyak?" tanong ko sa kanya. Bigla nya na lang akong niyakap. Waaait! Ano baa!? Naguguluhan akooo. Pero sa di malamang dahilan, niyakap ko din sya.
"S-s-sapphire! B-buhay kaaa! " waait! Sino ba si sapphire?
"a-ahm I'm sorry, pero di kita kilala. And I'm not sapphire. " bumitaw na ako sa kanya.
"let's go. " bigla nalang akong hinatak ni mr. Monster. Kaya naiwan yung babaeng umiiyak. Naawa ako sa kanya. Pero wala akong magawa dahil di ko naman alam sinasabi nya. Baka kamukha ko lang? Yung sapphire?
Someone's POV
Omyygoooosh! BUHAY SI SAPPHIRE!!? Si sapphire talaga yung nakita kooo. Pero di ba patay na sya? At kasama pa nya yung ex nya. Naguguluhan ako.
@nanaxoxo1312
BINABASA MO ANG
Amnesia
RomanceCOMPLETED All rights reserved 2018 Mica Stephanie Stanfield. Isang babaeng maganda, mabait, mayaman, nasa kanya na ang lahat, complete family. May protective na kuya. Maraming manliligaw, pero ni isa wala pang sinasagot. Kasi ika nga nya "di pa duma...