Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3Someone's POV
Naglalakad ako dito sa tabing dagat, haay nakaka relaxed talaga dito sa batangas. Napatingin bigla ako sa isang lalaking nakapatong ang ulo sa balikat ng babae. Ang sweet nila. Waaaait! Parang familiar yung babae. Lumapit ako ng kaunti at..
OMYGOOOD! S-SAPPHIREEEE!!? N-NO! IMPOSSIBLE! MATAGAL NG PATAY SI SAPPHIRE! pero sino too? Kamukhang kamukha nya si sapphire.Mica's POV
Nandito na kami sa suite namin. Tahimik lang kami pareho. Walang nagsasalita. Ang awkward naman nito. Kanina habang papunta kami dito. May nakita akong babaeng nakatingin samin ay sakin lang pala. At para syang nakakita ng multo, gulat na gulat yung mukha nya. Sino kaya yun?
"baby" biglang nagsalita si kuya. Napalunok ako yan na naman tayo sa baby.
"a-ano yun? " sa kakaisip ko dun sa babae, diko namalayan na tinatawag pala ako ni kuya.
"kanina pa kita tinatawag, you okay? " nakatingin sya diretso sa mata ko. Gosh! Kinabahan na naman akooo.
"ahh, oo may iniisip lang" sabay iwas ng tingin.
Lumapit bigla si kuya sakin at hinagkan ako. Waaaaah yung puso koo!
"K-k-kuya" huhu nauutal akooo. Kahiya.
"please, 5 minutes, let me hug you" ang lungkot ng boses nya. Bakit? Kaya dahan dahan nilagay ko yung kamay sa likuran nya at hinagkan na rin sya.
Ang sarap sa feeling nito. Kung di lang kami magkapatid eh. Huhu
Lumipas ang 5 minuto pero di parin nya ako binibitawan."a-ahmm" di ko alam kung anong sasabihin ko.
Bigla nalang nya ako binitawan. Nalungkot ako."S-sorry" at bigla nalang humiga sa higaan. Nakatingin lang ako sa kanya.
"baby! Let's sleep na, come here" malungkot parin yung mata nya. Dahan dahan akong naglakad patungo sa kanya. At humiga na rin.
Para akong patay nito. Huhu di kasi ako gumagalaw, at ang lakas ng tibok ng puso ko. Aaaish! Paano ba to? Paano ako makakatulog huh?
Nash Ivan's POV
Nakahiga na ako sa kama, pero di parin ako inaantok. Iniisip ko parin yung kanina. Ano bang pumasok sa isip ko at hinagkan ko sya? Buti nalang di nagtatanong si mica.
"k-kuya" napatingin ako kay mica. Ito na naman ang puso ko. Di ko talaga maintindihan kung bakit bumibilis nalang yung tibok ng puso ko.
"hmm? " nakatingin lang sya sa kisame. Ano kaya iniisip nya?
"di ako makatulog. " pouting her lips.
Dammit! Mica! Bakit kailangan mo pang mag pout? Tumingin na lang ako sa kisame."then don't sleep" I chuckled. Still not looking at her.
Bumangon sya bigla at ginugulo ang buhok nya. Bumangon din ako at pinigilan sya.
"what's wrong baby? "gustong gusto ko talaga syang tinatawag na baby.
"w-wala" di maka tingin sakin.
hinawakan ko ang kanya pisngi at hinalikan sya sa noo. I really love you Mica. Sana masabi ko to sayo."matulog na tayo hmm? Kung ano man yang iniisip mo, kalimutan mo muna yan. Goodnight baby" hinalikan ulit sya sa noo. Humiga na ako at pumikit. Ang lakas ng tibok ng puso ko.
Mica's POV
dug-dug dug-dug
Puso ko yan! Kanina pa ako nakaupo dito at hindi pa humihiga, si kuya ayun tulog. Mas lalo tuloy akong di inaantok sa ginawa nya huhu. Napangiti nalang ako bigla ang sweet talaga ni kuya ko. Swerte ng mamahalin ni kuya, sino kaya yung tinnutukoy nya kanina sa tabing dagat? Haaay. Humiga na ako at Diko namalayan na nakangiti na pala ako habang unting unti ng pumipikit ang mata ko.
@nanaxoxo1312
BINABASA MO ANG
Amnesia
RomanceCOMPLETED All rights reserved 2018 Mica Stephanie Stanfield. Isang babaeng maganda, mabait, mayaman, nasa kanya na ang lahat, complete family. May protective na kuya. Maraming manliligaw, pero ni isa wala pang sinasagot. Kasi ika nga nya "di pa duma...