Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3Wakas.
Sapphire's POV
"Mommyyyyy! " natasha.
"Oh, baby, why are you crying? " tanong ko sa limang taong gulang na anak ko.
"Kuya rafael"
"Hi mommy! " napatingin ako sa isang batang lalaki.
"Rafael, anong ginawa mo kay natasha? " pamewang kong sabi.
"Hey baby, pinapagalitan mo si rafael? " tss. Ang magaling kong asawa.
"Daddy, mommy oh" hay nako. Nag sama ang mag ama.
"Hay nako ewan ko sa inyo. " napatingin ako sa mag ama na nag bubulungan.
Kunot noo ko silang binalingan.
"Sorry mommy"
"Wag ka sakin mag sorry kay nata-- aaacck! " napatakbo ako sa malapit na cr.
Nag susuka na naman ako.
"You okay? " nahihilo ako.
"I'm --" dumilim na ang paningin ko.
Nash Ivan's POV
Shit. Dali dali kong kinarga si mica.
"daddy, anong nangyari kay mommy? Okay lang ba sya?" napatingin ako sa kambal kong anak.
"yup, your mommy will gonna be fine. Rafael. Ikaw muna bahala sa bahay at kay natasha okay?" and I kissed them in the forehead.
Pagdating sa hospital, tinulungan ako ng mga nurse.
Kinakabahan ako. Ewan ko ba.
Lumabas ang doctor.
" doc, is my wife okay?" nag alalang tanong ko.
"yup, she's actually fine. Normal lang sa pagbubuntis ang mahimatay." sabi ng doctor.
Wait. Buntis si mica? Shit!
"buntis sya?" pagkukumpirma ko sa doctor.
"yes, she's 4 weeks pregnant. Congratulations." at umalis na.
Pumasok ako sa room ni mica. Natutulog parin sya. Hindi ko mapigilang maiyak. Hinawakan ko ang tiyan nya.
"hi baby, behave ka jan ha?" para akong tanga. Haha
Pinagmasdan ko si mica. I'm happy, no scratch that, I'm beyond happy. I'm very contented of what is mine now. I have mica and the twin. Plus the fact that mica is pregnant. Another blessing.
Naalala ko pa noon, kung gaano ako kakaba nung mag propropose ako sa kanya. Grabe effort ko don. Akala ko nga ayaw nya na sakin.
Hindi naging madali sakin. Lalo na kay mica ang nangyaring trahedya. Nawawalan ng time si mica sakin dahil palagi syang nandon sa bahay nila mama (real mother of mica)
Plus andon din palagi si Van. Naiinis ako sa kanya. Dahil sa kanya. Nag aaway kami noon ni mica.
Naalala ko pa yung pinag awayan namin.
"hey, nash. Please talk to me." hindi ko sya pinapansin. Palagi nalang si van ang kasama nya. Sino ba ang boyfriend nya? Sya ba? Tsk
"nash naman eh! Ang OA mo!" napahinto ako sa sinabi nya. Wow. Ako pa ngayon ang OA?
"bahala ka sa buhay mo" at nag walk out sya. Diba dapat ako ang magalit? Hay nako. Mga babae talaga. Sinundan ko sya.
At hinatak ang kamay nya.
BINABASA MO ANG
Amnesia
RomanceCOMPLETED All rights reserved 2018 Mica Stephanie Stanfield. Isang babaeng maganda, mabait, mayaman, nasa kanya na ang lahat, complete family. May protective na kuya. Maraming manliligaw, pero ni isa wala pang sinasagot. Kasi ika nga nya "di pa duma...