Chapter 4 (mr. monster)

528 16 0
                                    

Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3

"hoy hintayin mo naman akoo. Kung makalakad to, nagmamadali? " sabi ni Emily. Eh kasi pagkatapos nung nangyari kanina umalis ako. Di ko talaga maintindihan ang nararamdaman ko para kay kuya. Siguro I need a distraction. Yeah, distraction.

"yeah, baka malate tayo, taraaaaa! " saad ko sa kanya at kinaladkad siya. Diko hahayaaang makapagsalita si emily I'm sure magtatanong yun.

Pagdating namin sa room, nandon na ang teacher namin , late na kami

"good morning ladies, are you the new transferees? " asked the teacher.

"yes ma'am " emily replied.

"okay come in, and introduce your self. Class! Listen we have new transferees so please be good to them. " anunsyo ng teacher and we entered the room. Then emily started to introduce her name,age, address and so on. After that I introduce myself.

"Hi, I'm Mica Stephanie Stanfield. 21 from New York City. " Simpleng pakilala ko.

"okay, you two, you can find your seat now" tumango kami sa kanya at nag hanap ng mauupuan. And napili namin sa last na upuan. Actually may tao pa sa likod namin pero parang tulog eh.

"so class, now we will discussed blah blah blah" Nag sasalita ang guro sa gitna pero
wala akong maintindihan, iniisip ko kasi si kuya Nash. At ang feelings ko towards him. Ano ba talaga to? Huhuhu, sa totoo lang gustuhin ko man itong nararamdaman ko di pwede eh, magkapatid kami. Ano yun incest?.

"hoy, tulaley ka jan? " istorbo ni emily sabay sundot sa tagiliran ko.

"huh? " nagtataka ko naman siyang tiningnan.

" alam mo, matagal ko na talaga tong napapansin pero binabalewala ko lang pero these past few days. Parang diko yata kayang balewalain eh. " litanya pa niya. Anong pinagsasabi nito?

"mica, sa tingin ko may gusto si kuya Nash sayoo. " gusto? Sakin? Haaay, impossible naman ata yun. Mukhang ako lang ang may gusto sa kan--ay walaaaa, wala akong gusto sa kanya. HINDI PWEDE.

"nah, di yan emily. " still convincing her and also myself.

"totoo tala----" di na natapos kasi may sumigaw sa likuran namin.

"YOU TWO! WILL YOU SHUT THE HELL UP!!??? " biglang sigaw ng nakaupo sa likod. Nakakatakot sya, para sya monster eh.

"Mr. Stanford, any problem? " the teacher asked him.

" tsk! This two new students here are talking and they're not listening to you. " sumbong pa niya sa amin. Lumaki naman ang mata ko dahil sa sinabi niya. Like whaat? Kami pa talaga ang di nakikinig haa? Eh sya nga tulog lang ng tulog.

"at sa tingin mo KAMI lang ang di nakikinig? Huh? Mr? Eh ikaw nga natutulog ka lang jan eh" I replied back at him. Di ako papatalo nooo.

"psh! And the hell you care? " sagot ni mr. Monster. The hell you care your face.

" of course I care, cause your accusing us that we're not listening. " maldita kong sagot sa kanya.

" cause it's trueeee! " bwelta niya pa. Sumasagot pa talaga.

"yeah bu—" diko na natapos kasi sumigaw bigla si ma'am, isa pato eeh. Tss.

"SHUT UP! YOU TWO GET OUT! " biglang sigaw niya sa amin.

"what? " sabay naming sabi ni mr. monster. Nagsamaan kaming dalawa ng tingin.

"no way" sabay na namang sagot namin sa guro. Inirapan ko ang lalaki. Bahala sya

"NOW! " psh! Wala akong choice kundi lumabas, sumunod naman si mr. Monster. Haaay kasalanan nya to eeeh. Napalabas tuloy ako at ako lang haa, si emily hindi pinalabas.

"kasalanan mo to eh" bintang ko sa kanya. Huhu first day ko pa naman ngayon tas napalabas na ako.

"tss. " tugon niya. Srsly? Hay, bahala sya jan. Umalis nalang ako. At pumunta sa canteen. Nagugutom ako eh hahahaa.

(bell ring)
Pumasok na ulit ako sa room at si mr. Monster wala pa. Eh ano naman kung wala pa sya? Oo ngaaa, aiish!

"Mica, okay ka lang? Saan ka galing?" tanong ni emily.

"yeah, I'm fine. Sa canteen, kumain. " bored kung sagot.

"ang gwapooo pala nya nooo? " hihi kinikilig na sabi ni emily. Anyari dito?

" sino? "tanong ko. Parang baliw to, ngumingiti mag isa.

"si mr. Stanford hihi yung lalaking natutulog sa likuran natin kanina. Hihi ang gwapooo nya yaaah! " tss. Akala ko kung sino si mr. Monster lang pala. Srsly? Yun? gwapo? Nakakatakot kaya yun.

"tss. Ewan ko sayo." tas yumuko ako sa desk para di na ako tanungin nito.

"sungit" natatawang saad ni emily sa akin. whatever

Natapos ang klase na boring, oo sobrang boring eh kasi hindi pumasok si mr. Monster wait, eh ano naman kung di sya pumasok? Haaay!

Umuwi na kami ni emily, sinundo ni kuya.
Spell Awkward. Ako yun.

Yan yung feeling namin habang nasa kotse kami. Aarg! I hate it.

"Mustang school? "pagbabasag ni kuya sa katahimikan.

"okay lang" sagot ko.

" napalabas si mica kanina kuya hahahaa " Sumbong ng inggitera kong kaibigan. psh! Srsly? Kailangan sabihin pa talaga yan? Malalagot ako nito eeh.

"what? Why? " Nagkasalubong ang kilay na tanong ni kuya.

"nah, wala lang yun kuya" I replied tas sininyasan si emily na quiet.

"mica baby, first day palang pinalabas kana? " yan na naman tayo sa BABY eeh. Huhu kuyaaa pls wag mo akong tawagin nyan.

"sorry, eh kasi yung kaklase ko. Ang ingay dinamay ako. "sagot ko nalang.

"okaay, but sa susunod, wag mo nalang patulan okay? " saad niya. Tumango nalang ako. haaay yeah whatever.

"yeah kuya" bored kong sagot sa kanya.

At pinark na ni kuya ang sasakyan sa labas ng bahay.

@nanaxoxo1312

Amnesia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon