Amnesia
A/N: don't forget to vote, comment and spread <3Weekends.
Haay salamat, at walang pasok. Hahahaha diko makikita yung halimaw na yun. Huhu di parin ako makapaniwala na hinalikan nya akooo. Pagkatapos mangyari yun. Di na sya pumasok. Ewan ko don.
Toktok!
Tumingin ako sa wall clock ko. 7:39am. Ang aga pa, sino yun?"Hi baby mica. how's your sleep? " Pacute na tanong ni kuya. Si kuya Nash lang pala. Namiss ko sya. Matagal na kaming di nagkikita dahil busy masyado kami eh.
" okay lang naman kuya. Ikaaw? Namiss kitaaaa" while hugging hiiim.
"ahh o-okay lang din. " naiilang niyang tugon while hugging me back.
"I'm free today, and because I miss you, let's go out! " masigla niyang sabi sa akin parang di nailang kanina haha anyway waaaah mag dedate---waait ano sabi ko? Waaah baliw me.
"sure kuya, wait maliligo lang ako" sumang ayon kaagad ako. Cause why not? Haha
"sige, I'll just wait downstairs okay? " sabi niya then he kissed my forehead and umalis. My heart suddenly skip a beat. Napatulala ako ng ilang minuto bago kumilos. Aish! Ano ba talaga tong nararamdaman kooo?
Pagkatapos maligo, naghanap ako ng magandang damit. Wait. Bakit kailangan kung humanap pa? Nagpaganda talaga ako, at diko alam bakit. Pagkatapos, bumaba na akooo.
Nakita kung naguusap si emily at kuya, I felt something in my chest, diko alam. Basta naiirita akong nakikitang tumatawa si kuya kay emily eh. Ahh siguro dahil may kasalanan pa si emily sakin. Yun kaya naiirita ako.
"oh nandito kana pala" kuya said. Psh! Walaa, wala ako dito tss.
"let's go? " saad niya habang palapit sakin.
"wait, saan kayo pupunta? " emily asked. She looked confused.
"gagala. " sagot koo.
Then nakita ko kung paano ako tignan ni emily. I know, iniisip na naman nya na may gusto si kuya Nash sakin.
"okaaaay, enjoooy" sabi ni emily at paalis na kami nung sabihin nya yan.
Emily's POV
hmmmm. Kunting mga galaw pa kuya Nash and I'm sure itong iniisip ko ay makokompirma na. Matagal ko ng alam na hindi sila magkapatid. Kung paano ko nalaman? Narinig kung naguusap sina tita, at nabanggit na napulot lang daw nila si mica. Hanggang ngayon, hindi padin alam ni mica na ampon lang sya. Well, wala akong planong sabihin. It's not my story to tell. Kaya okay lang na magkagusto si kuya Nash kay mica. Pero itong si mica, ewan ko sa babaeng yan. Kahapon nung binuhat sya ni Van di ko na alam anyari sa kanila. Tas kapag tinatanong ko naman, umiiwas lang ng tingin. Hhmmm I know something happened to them. Kung sino man ang gugustuhin nya, I'm just here to support her.
Mica's POV
"you look so beautiful today baby" kuya said. Waaah! I felt that my cheek turns to red. Huhu sana di nya mahalata na nag blush akoo. Kakahiya.
"you're blushing "he chuckled. Waaah kakasabi ko nga lang eeh.
"I-I'm not kuya. Blush on lang yan" Nahihiya kong tanggi sa kanya. sana maniwala sya.
"hahaha okay, okay" sabi nalang niya halatang di naniniwala sa akin huhu.
"by the way, saan tayo pupunta? " tanong ko. Diko kasi alam kung saan tong dinadaanan namin eh. Medyo maraming puno. Mga 1 hour na rin kasi kaming bumabyahe.
"himitsu" he said in Japanese language psh! May pa secret secret pang nalalaman.
After almost 3 hours
"we're here" sambit ni kuya at ginala ko ang paningin sa lugar. Feel ko nasa dagat kami o ano. Mabuhangin kasi.
Lumabas ako at bigla nalang hinawakan ni kuya yung kamay ko. Kinabahan tuloy ako."let's go" nakangiti niyang sambit and still holding my hands. Walang balak bitawan? Well, okay lang naman---gossh, micaaa. Behave!
"nasan tayo kuya? " nagtataka kong tanong habang nililibot ang tingin ko. Ang gandaaa. Maraming mga puno tas yung dagat ang linaw. Nakaka relaxed.
"batangas" maikling sagot niya. kaya pala ang ganda.
"Hanggang kailan tayo dito? " Tanong ko pa.
" till tomorrow, why? Gusto mo forever na? " he teased me and smiled. Bat ang gwapo ni kuya nakangiti? Hihi kinikili----walaaaa.
"nah, just asking kuya. " natatawa kong sambit. baliw talaga to si kuya.
"okay, good morning ms. Can I have 1 room and 2 beds? " He said to the receptionist wait iisang kwarto lang kami? Huhu diko yata kaya.
"I'm sorry sir, but the only available here is the king sized bed. " mahinhing sabi ni ate girl sa amin pataaaay
" okay lang sayo? " nag aalala niyang tanong sa akin. of Course! Hahaha joke lang.
" o-okay lang. " sagot ko and he smiled again. Gooosh! May pa joke joke pa ako pero papayag naman. Haha
"okay miss, yan nalang. " saad ni kuya and parang timang naman to si ate. Halatang kinikilig. Psh! Basagin ko mukha nya eh oop joke lang, hhaha
"this way sir" saad ng bellboy na nag approach sa amin
"lets go" saad ni kuya then he hold my hands. Huhu ito na namaaaan.
"this is your room sir. If you need help just press this sir. " sabi ni kuya at umalis. sosyalin
Umalis na si kuyang mahaba ang buhok. Kaming dalawa nalang ni kuya nash. Spell awkward? Kami. Huhu
"you can sleep in bed. Dito nalang ako sa couch. " sabi niya what? I can't let him sleep in the couch.
"no kuya, we can share the same bed. Besides we're siblings, so it's okay. " sabi ko habang naglalakad patungong higaan. Bat parang masakit sabihing magkapatid kami?
"o-oh, y-yeah we're siblings, okaay. " parang natauhan niyang sagot sa akin then he ran towards the cr.
@nanaxoxo1312
BINABASA MO ANG
Amnesia
RomanceCOMPLETED All rights reserved 2018 Mica Stephanie Stanfield. Isang babaeng maganda, mabait, mayaman, nasa kanya na ang lahat, complete family. May protective na kuya. Maraming manliligaw, pero ni isa wala pang sinasagot. Kasi ika nga nya "di pa duma...