Ride 2

293 27 0
                                    

BACKRIDE continuation

Matapos inend call nung lalae yung tawag sinumulan konang maglakad agad dun sa sinabi nyang café. I badly need this opportunity kaya no matter whtt gagawin ko to. Yan ang iniisip ko the whole walk patungo sa café. Pagdating na pagdating ko sa entrance di muna ako pumasok tinawagan ko uli yung number asking kung andun naba sha sa loob or anong suot nya kung saang banda sha ng café.

'Hello. Si travis ulit to andito kana ba sa café? Kasi nandito na ako sa entrance.'
"Oh travis! Yeah andito ako sa loob sa pinakadulo actually if I am not mistaken ikaw yang naka white shirt tama?" Sagat nya.
'Ah oo, sge papasok na ako.'
End call.

After nung tawag pumasok na ako agad sa entrance searching dun sa lalake. Palingalinga ako sa loob di nya kasi nabangit anong suot nya but suddenly a man wearing navy blue shirt raised his hands to call me. I was like is this a joke?

Like wait! I am still processing! I cannot believe it!

I really didn't expect na si Drake pala yung nangngailangan nang caretaker thing. You know guys Drake is not an ordinary man as you think. Drake is one of a piece of shit in the school. Yes you read it right he's a sh*t. Hes a fvckboi, rich, hot, handsome and the schoold one of the most famous person and for your information ayoko talagang ma attach sa kahit ano mang sikat na tao kasi "gulo" yes, gulo lang for sure ang dulot nito sa akin and that makes me think na wag na sanang ituloy tong pag apply ko but upon coming back from spacing out nasa harapan ko nasha and he invited me dun sa table nya kaya hindi na ako nakapalag.

'So, you're travis ....?'
"Travis Millan"
'Travis Millan, okay so I am here for your job siguro naman aware kana sa paguusap natin right?"
'Ah ye-yes?' Hesitant kong sabi.
"So ikaw lang naman yung pumatol dun sa job offering na nilagay ko sa board. I am assuming na you're ready for this. By the way for the infos sa job mo you'll be living with me sa condo ko. Kasi these past few months my condo is a mess. I am really don't knoe how to take care of it. Kasi pinapagalitan na ako ng mommy ko to maintain the cleanliness of my condo or else papabalik nya ako dun sa mansion namin which is I REALLY DON'T LIKE' Sabi nyang with feelings."
'Ah so basically tagalinis lang ako?' Awkward kong tanong kay Drake.
"No, you will cool my breakfast and dinner don't bother the lunch sa labas ako kakain. So basic salary mo per week is? 10,000 or 11,000 or what? Name your price.'

Medyo nainsulto ako sa sinabi nyang name your price pero di kona inisip yun ang nilagay ko nalang sa isip is kailangan na kailangan ko talaga to para hindi na mahirapan sila mama sa pagpaparal sa akin at makakatulong din ito sa kanila.

'Okay nayung 10k.' Sagot ko sa kanya.

"Okay so settled? So let's meet tomorrow sa school parking lot after class bring your things para diretso na tayo sa condo. So first day mona bukas see you. I have to go I have a date bye keep in touch."
'Okay'

End of BACKRIDE

LIFE IN A CAROUSEL RIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon