Ride 14

211 22 0
                                    

Ride of Travis:

Pagdating ko sa school dumeretso na agad ako sa court.
It is 9:40 AM kayw mukhang hindi pa sila nagsisimula ngayon.

Pagdating ko sa court agad kong nakita ang ibang team. Actually lahat nang team ay nasa court lahat kaya hinanap ko muna ang mga kateam ko.

"Pst, anong meron?" Tanong ko sa isang kasama ko.

"Sa gym tayo ngayon makikihati sa practice para daw ma practice din natin ang mismong dadausan nang game." Sagot nito sa akin.

"Ahhhhhhh" Sagot ko nalang.

"Okay team! Attention! Sa gym tayo ngayon. Salitan ang practice every team. We only have 1:30 minutes to do the training kaya we should use it wisely. Familiarize the court, be comfortable." Sabi ni coach.

"Yes coach!" Sigaw naming lahat.

------

Di nagtagal inabisohan kami nang ibang coaches na pwede nang pumasok sa gym kaya naglakad na kami papasok according to team.

Pagpasok namin sa gym agad kong ginala ang mata ko hinanap ko yung mga magkakaibigan.

Paglingon ko sa direksyon ni drake nabigla ako dahil nakatitig sha sa akin. Ngunit titinitigan ko nalang din ito saka ngumiti sa kanya. 
Napatango nalang ito nang bahagya saka tumalikod sa gawi ko. Napatingin naman din ako sa katabi niya, nakita ko si Ivan na nakangiti na nakatingin sa akin. Kumaway din ito sa akin kaya sumagot narin ako. Baka isipin kasi nang mga nakakita snob ako kaya bahagya din akong kumaway saka ngumiti.

Naglakad kami dun sa bleachers at naupo.

Una kasing gagamit nang court is ang Pink Team susunod naman ang Blue tsaka kaming Yellow last ang Green. Kaya may time pa talagang makapagpahinga. Napatingin naman ako sa gilid nang court nakita kong nakaupo lahat dun ang basketball players. Nanonood din sila sa practice nang volleyball.

"Isa lang talaga ang mahigpit na makakalaban natin" biglang sabi nung teammate ko na katabi ko. Kaya napatingin ako sa gawi niya

"Uh?"

"Ang Green. Sila lang talaga ang malakas na kalaban. Dahil yung iba sa kanila ay players na noon pa." Sabi naman nito.

"Ahhhhh" naging sagot ko nalang sa kanya at tsaka tumingin ulit sa court.

-----
Dumaan ang oras natapos na nng pink team sa pag gamit nang court pero pinag lunch na muna kami ni coach kaya pumunta muna ako sa c.r nang gyn para umihi.

Pagpasok ko dito walang katao² at napakatahimik kaya pumasok ako sa isa sa mga cubicle sa loob.

"Fck! Sht! Ahhhh!"

O.o 
O_O
O,O

Para akong na estatwa sa narinig ko. Hindi ako makagalaw. Ganun parin ang naririnig ko mula sa isa sa mga cubicle dito sa c.r paulit-ulit na pagmura nang isang lalake. I am not sure kung sino ito pero parang kilala ko ang boses nang isang ito.

"Fccccccccck! Ahhhhhhh!" Malakas na ungol nito.

Hindi parin ako lumalabas sa cubicle na kinalalagyan ko ngayon dahil hindi ko talaga alam ang gagawin.

LIFE IN A CAROUSEL RIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon