Ride of Travis:
Kakarating ko lang sa school pansin ko ang hype nang mga tao sa paligid ko.
"Uy guys alam nyo na?"
"Ano?"
"We're having the founding anniversary next week. Magpopost na yung mga SSG nang mga possible events sa board tara tignan natin"
Dinig kong usap nung mga students malapit sa dinadaanan ko.Founding anniversary na pala. Usually kasi ang foundation anniv. Or should I say foudation week namin ay very alive. Maraming activities. Usually wala talagang class busy lahat nang students and teachers on that time.
Ako naman minsan hindi na ako nagbobother pang pumunta sa school kasi wala naman akobg sinasalihang events. Tumutulong lang talaga ako sa mga decorations and presentations.Pinag patuloy kona ang aking paglalakad. Napadaan ako malapit sa bulletin board kasi sa taas ang room namin itong board kasi malapit lang siya sa hagdan pa akyat kaya madadaanan ko talaga sha.
"Omg! Search for Mr. and Ms. UO."
"Sasali ata dito sila Papa Drake ko!"
"Sorry ka friend! Akin lang si Drake myloves ko!"
"Basta saakin lang si IvanBabes ko!"
"Okay, wala akong kaagaw kay fafa Raz! Hahahaha"
"Siguro naman sasali din dito si Gray?"
"Ewan ko lang! Siya ata yung pinaka KJ sa kanila eah! Ang tahimik sobra!"Dinig kong paguusap nung mga babae at baklang students malapit sa board.
Napatingin naman ako sa ibang activities.
Volleyball league
Basketball
Cheerdancing
Singing
Dance competition
Drama act
And every Club Presentation.
At iba pa.Mukhang dinagdagan nang SSG ang mga line up nang activities ngayon.
"May sasalihan kana?"
Dinig kong may nagsalita sa gilid ko.Tinignan ko kung sino ito. It was Jack.
"Wala eah, wala sa plano ko." Simpleng sagot ko sa kanya.
"Baka sasali ako nang screening jan sa Mr. UO support moko ah?!"
"Weh? Ikaw sasali? Asa!"
"Oo, sasali ako. Gwapo naman ako diba?"
Tanong niya sa akin sabay pagpapapogi pose sa harap ko.Sa totoo lang may itsura naman si Jackson actually gwapo talaga siya. Matalino din ito at palakaibigan kaya nga mukhang close kami nito. Medyo mataas rin ito nang konti sa akin tsaka maputi.
"Tssss, oo na gwapo ka nga! Edi sumali ka. Paki ko ba hahahaha"
Biro ko sa kanya."Aysh! Ewan ko sayo! Tara nanga sa room." Sabay akbay sa akin at nagsimulang maglakad pa akyat nang room.
Hindi naman ako naiilang kay Jack kasi alam ko namang ganito talaga ang attitude niya. Sanay narin ako sa kanya kaya casual lang ito para sa akin.
Pagdating namin sa classroom agad akong naupo sa upuan ko at inilabas ang aking notebook.
Hindi ko mapigilang isipin ang nangyari kagabi.(BACK RIDE)
Pagdating na pagdating ko sa condo wala pang tao. Kaya pumasok na muna ako sa kwarto ko upang magpalit nang damit. Naisipan kong linisin ang buong sala. Maaga pa 5:30 palang mukhang mamaya pa ang uwi ni Drake.
Binilisan ko ang paglilinis dahil nagpagusapan namin na lulutoan ko siya nang Adobo. Naging weird para sa akin ang mga inasta ni drake kanina pero hindi ko nalang ito ginawang big deal.
Matapos akong maglinis ay agad kong sinimulan ang pagpreapare nang mga ingredients upang masimulan ko na ang pagluluto.
----------------Matapos akong mag luto hindi parin dumadating si Drake. Hindi ko alam kung bakit sha late pero prinepare ko nalng yung niluto ko at nilagay sa mesa para pagkadating ni drake ay makakain na ito.
BINABASA MO ANG
LIFE IN A CAROUSEL RIDE
HumorLife In A carousel RIde Subaybayan ang kwento ni Travis Millan kung paano niya haharapin ang buhay. Ramdamin ang kilig, saya at sakit. Samahan natin ang mala carousel na buhay ni Travis. M2M Stories of Love Original creation of Jim.