Sa bawat takbo nang oras tila hindi na ako mapakali. Iniisip ko ang pagdating ni Ivan. He's serious kasi sinabi din ni Drake na pupunta si Ivan dito sa condo. Nasa sala ako nang condo nakaupo sa sofa habang nakatingin sa orasan. 2:15 PM siguro ano mang oras ngayon ay dadating si Ivan. Tinignan ko naman si drake na nasa opposite side ko may kausap ito sa kabyang cellphone.
---
"Oo bro bakit?"
"Ano ba kasing gagawin mo dito?! Wala naman tayong napagusapang lakad ah?!
" What! Tatambay lang?! Kakain kalang ata siguro dito eh! Wala kana bang pera!?"
Dinig kong sagot ni drake sa kanyang phone. Hindi ko alam pero feeling ko talaga si Ivan abg kausap nya pero binaggit nya naman na pupunta daw dito si Ivan. Ugh! Ah basta!Tumayo ako at naglakad papasok sa kwarto ko. Bubuksan kona sana ang kwarto nang biglang may nag doorbell mula sa labas. Kinabahan ako bigla. Hindi kona sana ito papansinin nang bigalang
"Trav'? Check the door for me. I don't feel welconing people now. Papasukin mo nalang kung sino yan." Utos ni drake sa akin and I was like. (Drake naman ayoko! Ayoko! Ayoko! - sabi ko sa isip ko)
Wala na akong nagawa kundi ang buksan ang pinto nang condo.
'Hi nandyan ba si drake?'
Hindi ako nakapagsalita. Bakit ang daming gwapo sa buhay ko ngayoooon! Isang gwapon lalake ang nasa tapat ko ngayon. Moreno, mataas at medyo may built ang katawan. Sakto lang talaga sa itsura nya.
"Ah excuse me, andyan ba si drake pare?"
Wtf! Ang sexy nang boses nang isang ito.
'Ah nandoon sha sa sala. Pasok ka.' Sagot ko nalang sa kanya.
'''Raz?'''
Tawag nang kung sino doon sa hallway.Mas lalo akong kinabahan nang ma amoy ko ang pamilyar na pabango nang isang taong alam kong may alam sa kung sino ako.
'''Raz! Bro! Hindi ko alam na pupunta karin pala dito!''' Sabi ni Ivan sa kanya.
Hindi na talaga ako napakali sa kinatatayuan ko dahil nasa harap ko si Ivan.
'''Hey trav'! You look pale are you okay?''''
"Kilala mo sha bro?"
'''Oo, siya ang kasama ni Drake dito sa condo nya. Para daw may katulong sa paglilinis ang ugok! Hahaha'''
'''Trav? Okay kalang?'''
Tanong ulit sa akin ni Ivan.'Ah oo okay lang ako. Pasok na kayo nasa may sala si drake.
Agad naman akong naglakad ulit pabalik sa sala nang hindi ko makita doon si drake. Agad naman silang sumunod sa akin at umupo sa sofa.
Bro! Asan ka lumabas kana dyan! Wag kanang magtago!
Sigaw ni raz.Naglakad ako palapit sa kwarto ko para sana doon nalang magkulong nang hawakan ni Ivan ang braso ko.
'''Trav?'''
"Po?"
(Awkwaaaaaard)'Ginagawa nyo dito?' Dinig kong sabi ni drake na nasa entrance nang kitchen umiinom ito nang tubig habang nakatingin sa kamay ni Ivan na nakahawak sa braso ko.
''Binibisita ka! Ano kaba! Kaibigan mo kami! Bawal ba kami dito?!"
Sagot ni Raz sa kanya."Ivan? Anong kailangan mo kay trav?" Takabg tanong ni drake.
''' Wala bro kinakausap ko labg sha''' at tsaka bimitaw sa pagkakahawak sa braso ko.
Naglakad si drake papalapit sa direksyon namin ni Ivan. Nabigla ako sa ginawa nito hinila ako nito papunta sa harap nya.
"Trav, sumunod ka sa kwarto ko."
Sabi ni drake sa akin.Bigla naman akong kinabahan pero sumunod agad ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
LIFE IN A CAROUSEL RIDE
HumorLife In A carousel RIde Subaybayan ang kwento ni Travis Millan kung paano niya haharapin ang buhay. Ramdamin ang kilig, saya at sakit. Samahan natin ang mala carousel na buhay ni Travis. M2M Stories of Love Original creation of Jim.