Drake's POV.
Nagising ako dahil sa gutom. Ang dilim na nang kwarto ko hindi ko alam kung anong oras na ngayon pero sigurado akong gabi na.
Agad akong tumayo mula sa pagkakahiga at pumunta sa banyo para maghilamos.
Napatitig ako sa aking sarili '' Ang gwapo ko talaga ''
I think you all know me. Ako si Drake kilala ako sa school na pinapasukan namin nila Ivan at Raz. Hindi naman siguro nakakapagduda dahil I got the looks and the wealth. Maraming nagkakagusto sa amin pero ni isa wala akong nagustohan siguro ayoko lang talagang magmahal pa ngayon. I prefer enjoying my life, living it to the fullest. I don't want commitments. I don't do love cause love fail me once. Ayaw ko yung niloloko ako. Ayaw ko sa mga manloloko. Ayaw ko sa mga mapagkunwari. Ayoko rin sa bakla. Simply as that I don't think their existence is necessary! Hindi ko sila maintindihan! Bakit pa sila naging ganyan I belive na mental illness ang pagiging bakla kaya ayoko.Pagkatapos ko sa banyo lumabas ako sa kwarto ko. Medyo nabigla ako sa nadatnan ko walang tao sa sala, hindi maingay. May naamoy rin akong mabango parang adobo!
Agad namang nabalot nang gutom abg katawan ko kaya dumeretso ako sa kitchen.Pagpasok ko sa kitchen nabigla ako sa nadatnan ko.
Nakita ko si Ivan na nasa likod ni Travis naka dungaw sha doon sa harapan ni travis. I find it weird bakit ganyan? Kaya tinanong kona sila.
What are you two doing?
Agad namang napalingon si Ivan sa direksyon ko at tsaka ito lumayo nang bahagya kay travis saka humarap sa akin.
Nothing bro, I am just checking kung ano ang niluluto ni travis. Ang bango kasi mukhang masarap. Sabi ni Ivan
Akala ko umalis kana? Tanong ko sa kanya.
Ah, I want to stay here till dinner. Gusto kong tikman ang adobo ni travis. Nakangiting sagot nito sa akin.
Hindi ko nalang pinansin ito lumapit ako sa may fridge at kumuha nang tubig para uminom.
Trav? Tawag ko kay travis na busy parin sa kakaluto para itong wala sa kanyang sarili. Balisa at namamawis ang kanyang noo.
"Po?"
Lumapit ako nang bahagya sa kanya upang tingnan ang niluluto niya.
Are you fine? You look nervous, you're shaking. Tanong ko sa kanya.
"Okay lang po ako. Medyo mainit lang talaga malapit dito sa stove. Hihi" sagot niya.
Okay. Make it faster gutom na ako. Make a serve for three people nandito kasi yung isang patay gutom. Malakas na parinig ko kay Ivan.
Hoy! Anong patay gutom ang sinasabi mo?! Singhal ni Ivan sa akin ngunit hindi kona ito pinansin at tsaka umupo na malapit sa mesa.
Hindi naman nagtagal natapos nang magluto si trav, sinerve niya yung adobong niluto niya at kanin.
Kain na po kayo dun lang ako sa kwarto ko may aayusin pa po kasi ako. Sabi niya sa amin
Sabay kana sa amin. Sabi ni Ivan sa kanya.
Napatingin naman ako kay Ivan. There's a gut nga namumuo sa utak ko pero isiniwalang bahala ko nalang.
Ah, wag napo may aayusin pa po talaga ako dun. Sagot niya kay Ivan.
Trav? Tawag ko sa kanya.
Po?
Join us, I insist. Sabi ko sa kanya.
Medyo natulala pa siya bago umupo at tska kumain.
Ivan's POV
Matapos naming kumain tatlo nagpunta kami ni drake sa sala para makapagpahinga.
Bro? Tawag niya sa akin.
What? Sagot ko naman agad sa kanya.
You look weird. Pansin ko lang. Sabi niya sa akin.
I answered him a smirk.
Haaaaay! Nakakapagod! Papasok na naman tayo bukas! Sabi ni drake sa kawalan.
Okay lang. Diba sa school sin natin pumapasok si Travis? Tanong ko sa kanya.
Yep, why? Tanong niya na nakatingin sa akin.
Wala lang, makikita ko rin pala siya sa school. Sagot ko naman.
Yeah bro, sige papasok na ako sa kwarto ko. At ikaw naman umuwi kana sa pamamahay mo para kang asong walang amo! Kung saan saan ka nakikikain! Singhal niya sa akin.
Hoooy! Galing pa talaga yan sayo ah?! Hahahahaha osge pumasok kana uuwi narin ako ngayon. Sigaw ko sa kanya.
Naglakad ito papasok sa kanyang kwarto at tsaka sinara ang pinto.
Agad naman akong napatingin sa pinto nang kitchen dahil kalalabas lang ni travis mula dito.
Ah di pa po pala kayo umalis? Tanong nito sa akin.
Gusto mo naba talaga akong umalis? Hahaha
Sabi ko sa kanya.Ah hindi kasi baka may lakad pa kayo. Sabi nito.
I cancelled my date. Para matikman ko abg luto mo. Sagot ko sa kanya na nakangisi.
Natutuwa talaga ako sa mga pinapakitang reaction ni trav kapag wala na itong masabi.
I gotta go trav. Sabi ko sa kanya.
Ah sige hatid kona kayo sa pinto.
Naglakad na ako patungo sa pinto nang condo ni drake, nakasunod naman sa likod ko si Travis.
So thankyou for the dinner trav. Masarap kabg magluto. Sabi ko sa kanya
Ah eh, salamat at nagustuhan mo. Sagot niya sa akin.
Thankyou for tonight. See you tomorrow sa school. Sleep well. Sabi ko sa kanya.
Napansin ko rin na medyo nag blush siya kaya napangisi ako.
Sige isara mona abg pinto ilock mo, aalis na ako.
Sabi ko sa kanya.Sinara na niya ang pinto at nagsimula na akong maglakad para umuwi.
BINABASA MO ANG
LIFE IN A CAROUSEL RIDE
HumorLife In A carousel RIde Subaybayan ang kwento ni Travis Millan kung paano niya haharapin ang buhay. Ramdamin ang kilig, saya at sakit. Samahan natin ang mala carousel na buhay ni Travis. M2M Stories of Love Original creation of Jim.