Ride 5

204 23 0
                                    

As soon as I reach the condo pumasok agad ako aa unit ni Drake. His condo has this touch of black and white theme which makes it more manly and strong. Pumasok ako sa isang kwarto na nilaan ni drake para sa akin. Itong kwarto ko is maliit kaysa dun sa kwarto ni drake. My room only contains a single person bed, a bookshelf and a study table, cabinet at yung mga picture frame nang family ko. Pagpasok ko sa kwarto agad akong nagbihis at humiga at nagisip-isip.
That Ivan Clark really bothers me. I think I should be very careful right now baka kasi mahalata nya at isumbong kay drake. Knowung drake really hates gay and deceiver. Ano nalang kaya ang mangyayari sa akin kapag nalaman nilang hindi ako straight na lalake. Ay nako basta! Bahala na!
Tumayo ako sa pagkakahiga at pumunta sa sala umupo ako sa black sofa ni drake at nanood nang tv.

After several hours gabi na its already 8 pm and I didn't bother to cook kasi sabi naman ni drake hindi ko nadaw sha paglulutoan. I opened the computer na nasa study table sa may sala I know I can use this kasi pwede naman daw sabi ni drake last time. Kumuha muna ako nang snacks sa ref at bumalik sa computer. I opened my facebook account it has 1 friend requests and 12 notifications. Inuna kong buksan yung mga notifications some of it are just comments, at mga likes lang. After checking those notifs agad kong chineck kung sino angbmga mag add sa akin.

I was like OMG! 
Ivan Clark Maraveles
Accept Delete Request

Hindi ko alam kung ano ang nardaman ko upon seeing Ivan's friend request to me. I was thinking bakit nya ako inadd? 
Hindi ko muna sha inaccept, I stalked his account. He's really handsome thats indeed. He's also my schoolmate base sa informations na nakalagay sa fb nya. I checked his post's and I saw this.

(Atlast! I already know your name.)
6 hours ago. Public.
Like. Comment. Share.

I don't really know why do I feel so curious kung sino ang pinapatamaan ni Ivan sa post niya but it makes me feel something that I cannot explain.

After checking his facebook I choose to accept his request siguro naman hindi masamang iaccept sha anyways kilala ko naman sha but I see him very weird pero okay lang bahala na. Inoff ko na ang computer matapos kong gumamit nito. Its past 10 pm at hindi parin ako dinadalaw nang antok. Linibot ko nalang ang kabuan nang condo ni drake. I started to stare the designs of his condo may malaking painting ito malapit sa pinto nabg kwarto ni drake it looks like an abstract painting. Makikilala mo agad yung kwarto ni drake because it has a black colored door at yung sa akin is white. The sofa is black a round glass table at the center with some magazines (All about girls magazines) on the table. The 65 inch faat screen tv. A bookshelf malapit sa gilid nang sofa at katapat nito ang computer. Lumapit ako sa bookshelf at tinignan ang books na nakalagay doon. He has the complete volumes of JK Rowlings Harry Potter. Books of John Green and my favorite book Defining self.
Habang busy sa kakatingin kung ano pang mga books ang nakalagay sa bookshelf ni drake my phone vibrates. Tinignan ko kung sino ang nag text.

From: +63915756**** 
(An unkown number)
Travis, this is Ivan. We're coming to drakes condo ihahatid ko si drake he's really drunk.

I don't know what to feel para akong natense after reading I vans text. Naging awkward sa akin atmosphere kinakabahan ako na parang gusto ko nalang magpangap na natutulog na ako. Ewan but drake is drunk Ivan really needs help. Basta bahala na!

Hinintay kong dumating sila Ivan. After 30 minutes may kumatok sa pintoan nang condo. I know he can swipes Drakes master key card dahil nakay drake ito bakit kumatok pa sha?

Tok.........
Tok.......
Tok......

Binuksan ko ang pinto seeing Ivan carrying Drake's arm to his shoulder to support drake from standing.

Tumingin si Ivan sa mga mata ko at ngumiti.

Hi travis, napasobra ata ang inom ni bro kaya knockout sha ngayon. (a faint laugh)

Ah sge ipasok mo nalang sha sa kwarto nya at ihiga tanggalin mo nalang din yung sapatos nya.

I know it makes me look rude but gusto kong siya na abg maghatid kay drake dun sa kwarto na hindi ko pa kasi napasok ang kwarto nya at sabi nya restricted daw ito kaya siya nalang ang gagawa.

Agad naman nyang ipinasok si drake doon sa kwarto niya. Nagprepare na muna ako nang tubig baka nauuhaw ito at tsaka nag hintay sa sala. After several minutes lumabas sha sa kwarto ni drake.

'Trav?' He speaks.
"Po?" I answered awkwardly.
'Tapos konang bihisan si bro, maayos nayung natutulog ngayon.' He said.

"Ah okay, thankyou pala." Simpleng sagot ko sa kanya.

'Trav? Bakit ka nga pala nandito sa condo ni bro?'
Tanong nya sa akin.

"Nagtatrabaho ako. For financial purposes. Simple labg naman trabaho kaya okay lang" Sagot ko sa kanya.

"Hindi ka paba uuwi? Malalim na ang gabi baka hinahanap kana sa inyo." Sabi ko kay Ivan.

'Hindi okay lang, can I stay longer? I want to know you more.' He said while smiling to me.

Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko sa sinabi ni Ivan sa akin.

LIFE IN A CAROUSEL RIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon