Chapter 5

64 6 1
                                    

Asia's POV

Pagkagising ko ay wala na si Primo sa tabi ko. Saan naman kaya nagpunta ang isang yon? Siguro umalis na.

Lakompake sa kaniya.

Ba't ko ba iniisip ang gurang na yon.

Pero laking gulat ko nang pagdating ko sa kusina, naghahanda siya ng agahan. As in, laglag ang panga ko sa ginawa niya. Para siyang magpapakain ng isang pamilya sa hinanda niya.

Napalitan ng ngiti ang labi niya noong nakita niya akong nakatayo sa gilid niya.

Naka apron siya tapos tinanggal niya na yun. Marahil ay tapos narin siya sa ginagawa niya.

But my lips curve into *0* when I saw him....

Topless.

Bakit kasi kung magluluto at maghahanda naka topless pa eh. Pwede namang mag damit! Kahit sando man lang sana! Respeto lang. May kasama syang babae oh!

"Hi baby. Good morning." Tapos ay sinalubong nya ako ng halik sa noo at mahigpit na yakap.

Seriously?! What really is happening to my world?

Para parin akong lutang habang kumakain kami. Nagpapansinan naman kami pero sa mga nangyari kagabi, naging awkward tuloy kami.

Kami o ako lang? Naiilang na ako sa mga titig niya.

Gaga! Maldita ka Asia! Maldita ka! Hindi dapat ganyan. Nasaan na ang delicadeza mo? Dapat sa ngayon ay di kayo magkasama at nag-aasaran lang kayo sa hallway ng university tapos ay magmamaldita ka.

Sabi ko sa sarili ko.

"What are you doing Primo?" tanong ko sa kaniya ng seryoso habang kumakain siya. Pero ako ay nakatitig lang sa kaniya.

"Courting you." balewalang sagot niya.

"Are you drunk? Why are you doing this kind of stuffs? Pwede namang ako ang magluto or much better sa restaurant nalang tayo kumain. You don't need to---"

"Hey hey. I want every morning to be special okay? Did you forget? Tayo na. Kagabi palang. And I'm trying to be a perfect husband for you baby."

"Then why are still courting me? I mean, are you out of your mind? Ikakasal na tayo tapos nililigawan mo ako?"

"Then? I don't care."

"Wow. Just wow. Ni isang couple wala pa akong narinig ng ganitong klaseng istorya."

"I told you Anastasia. I want everything to be unique. Siguro ako lang ang ikakasal na pero nanliligaw parin sayo. Eh ano naman? Ano naman kung iba tayo sa kanila? It's my idea and I don't need their opinions about our relationship."

Natahimik ako sa sinabi niya. Bakit nga ba ako nagmamaldita na naman? Eh kanina nga I almost drool for him.

"Baby?" He called me.

"Yes?" I answered habang patuloy parin sa pagsubo. Sabihin na niya ang gusto niyang sabihin basta ako kumakain.

"Pwede ko bang ipasok ang matigas kong pag-ibig sa madulas at masikip na butas ng iyong pagmamahal at isagad ang aking pagkaseryoso? Handa akong iputok at isabog sa loob ng wagas mong puso ang mainit na katas ng aking pagsuyo."

Nabulunan ako sa litanya niya. Kaagad naman siyang napatayo at binigay saakin ang basong may tubig.

I don't know what to feel. Iisipin ko ba na bastos siya o iisipin kong sincere siya at iba talaga ang technique niya.

When Maldita Falls In LoveWhere stories live. Discover now