PROLOGUE

259 8 0
                                    










PROLOUGE









She was forbidden
He was the unforgiven
She unchained the darkness
He wanted the goddess

The obsession of the prince
Addicted with a poisonous kiss
She was blinded
By his smiles and kisses

The fallen goddess
Shall end his darkness








"the chained dark prince is in the chamber of sins.."sabi ni irene kay sassy..

Nagtaka naman ako..the dark prince? I thought he was just a mythical creature made by stupid damons!

"Hay..we have to be careful irene..kapag nakawala ang dark prince..you know..he will be invinsible..tatawagin na siyang king of darkness kapag nangyari yun..paghaharian niya ang Lux haven!"alalang sambit ni sassy..

Napakunot naman ang noo..who would that be? Wait chamber of sins? That place is also a myth! How come?

"i know..we have to find his future goddess..siya lang ang ang kailangan natin.."sambit ni irene..

Anobang pinag uusapan nila..anong kinalaman dito ng prince of darkness? At ng goddess? Sino ba ang goddess? Anong klaseng damon ba ang goddess?

"irene..bilang nalng ang mga araw natin..tayo,lahat pati si headmistress!"sambit ni sassy..

"we have to kill the goddess.."

'come to me..'

'come to me..xyra..'

May narinig akong tinig at agad na nagteleport..napunta pala ako sa library..wait bakit naman ako nandito? eh?

Anong trip ng teleportation ko ngayon?

'xyra..my goddess..'

Para akong napako saaking kinatatayuan..napalingon ako sa ibat ibang bahagi nitong library..walang tao ngayon dito..dahil class hours ngayon..agility class sana ang aattendan ko pero..

My curiousity..

'xyra..unchain me..'

Hindi ko alam kung ano ang pumasok saaking isipan at naglakad ang aking sariling paa..at napunta ako sa pinakalikod nitong library..at parang may nakasulat naman duon..

"the prince of darkness will be freed by the only goddess.."

Basa ko sa nakasulat..napa ismid naman ako..matagal naba toh dito? Bat wala manlang may nakakita?

May lumitaw na emblem duon sa ibabaw mismo ng sulat..wala sa sarili ko itong hinawakan at naramdaman ko nalng na nahuhulog ako..

Anong?pagkabagsak ko ay hindi sahig ang binagsakan ko kundi tubig..oo..itim na tubig..napabangon naman ako at napatakip ng bibig..

Anong nangyayari?? NAsaan ako? bakit ako nandito?

'xyra..'

Peste kasi yung tumawag tawag sakin eh! Jusko ayoko pa mamatay!

"Pesteng yan! Waahh anong lugar toh? Jusko gusto kopa mabuhay!!"sabi ko at hinawakan ang buhok ko..

Agad ko namang pinalabas ang isang galaxus star para mailawan ang dadaanan ko..at napatalon naman ako sa gulat ng may makita akong bungo ng tao..

'xyra..come..'

Agad kong sinummon si silver my galaxus wolf at duon sumakay..at apat pang galaxus stars para madami pang ilaw..baguhan palamang ako sa aking kapangyarihan kaya hindi pako medyo sanay dito..

Hanggang sa mapansin kong ang dinadaluyan pala ng itim na tubig ay nasa iisang dereksiyon lamang..sinundan ko iyon..

'master it's dangerous..i sense a powerful dark magic in this chamber..'

"silver..just trust me..okay?"sabi ko sakay silver..

Nagpatuloy naman kami sa paglalakad ng

At nagulat nalng ng makadating ako duon..tumambad saakin ang malaking pinto..purong pula at itim lang ang kulay nito..

Napalunok ako at bumaba sa galaxus wolf..at agad na in unsummon..hahawakan kona sana ang pinto ng bumukas ito bigla..

Napahawak naman ako saaking dibdib..

"grabeh natoh..gusto ko ng lovestory hindi horror jusko.."sabi ko sa sarili at nagpatuloy sa paglalakad papasok sa loob..

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa..

"jusko.."

Agad akong tumakbo papalapit duon sa lalake na naka kadena..agad naman akong dumagdag ng galaxus stars para mas lumiwanag..

"hello? Excuse me..okay klang ba?"sabi ko sabay tapik aa balikat niya..

GUmalaw siya ng konte at nakahinga naman ako ng maluwag..

"ah teka lang..i'll break this chains.."sabi ko at tumayo..

Hindi siya umimik..at parang hinang hina pa..nakayuko padin siya kaya di ko makita ang mukha niya..

TUmayo ako..at agad na nag summon ng puting blade..na may puting apoy..agad ko iyong ginamit para wasakin ang nakakabit na kadena sakanya..

At agad siyang natumba..agad agad naman akong lumapit sakanya..at di namalayang napatitig sa maamo niyang mukha..gwapo!

Napakurap kurap ako at agad na inalalayan siya..

"xyra.."

Nagulat ako ng tawagin niya ako sa aking pangalan..pano niya nalaman..

"teka? Pano niyo po nalaman? Are you a cleric?"tanong ko..

Nakapikit padin siya..bakit naman ikenadena ang gwapong katulad niya? kawawang gwapo..

"ahh sir tayo napo at para ma heal kan ng---"

Nagulat ako ng hilahin niya ako papalapit sakanya..at..naramdaman ko nalng ang malalambot niya labi saken..

Parang hinihigop ang aking buong kapangyarihan..tuluyan akong nanghina..hindi ako makagalaw..nawawalan ako ng lakas..

Humiwalay siya saken..at nanlalabo na ang aking mga mata..hanggang sa unti unti akong pumikit..

"it's nice to see you my goddess.."

Hanggang sa lamunin nako ng kadiliman..

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now