•CHAPTER 34•

106 4 0
                                    



















~CHAPTER 34~
















XYRA POV














hindi nako makahinga sa aking ginagawa halos pikit mata na akong umatake kay zero..ayoko siyang saktan..ayoko..kaya sinasabayan ko nalang ang bawat paggalaw niya..alam kong trained na ako dati pa..ayoko lang gamitin sa labanan ang aking kapangyarihan..dahil white magic ako...dapat ay panatilihin kong malinis ang mundong kinagagalawan ko ngayon..

pero ano itong nangyayari ngayon? bakit parang wala ako sa aking sarili? bakit hindi nako makapag isip nang maayos..ngumite ako nang mapait sakanilang lahat nung paulit ulit silang umiiling at sumisigaw..na wag na wag kong gagawin ang aking iniisip..pero wala eh..kailangan ko lang talaga..kailangan ko..

tatayo na sana si kuya lightning nung pinapatamaan ako ni zero at sinalag ko naman iyon gamit nang aking kapangyarihan..mahihina ang atake ni zero at alam kong nagpipigil na siya..alam nyang ako toh..

zero gumising ka mahal ko..

hindi na ito tama..napapikit ako nang mariin nung tumilapon ako sa pader dahil sinipa niya ako sa sikmura..napainda naman ako sa sakit dahil duon at napahawak sa aking tiyan..zero bakit kasi lagi nalang tayong ganito? hindi ba pwedeng maging masaya naman tayo? tumulo ang mga luha ko na kanina kopa pinipigilang lumabas..bakit ansama nang tadhana sa atin?

tumingin ako sakanya at kaagad na umiwas nung umatake ito sa akin..sinipa ko siya pailalim kaya bumagsak siya sa ilalim kaya nagkaroon nang napakalaking butas..kailangan konang tapusin ito nang maaga..

tumingala siya sa akin at hindi ko naman pinalampas ang pag bago nang kanyang mga mata pero kaagad din iyong bumalik sa dati..

"zero..comeback love.."sabi ko na halos magmakaawa na sakanya..

tiningnan niya lang ako at nagsimula nang lumutang sa ere at pinantayan ako..ngumise siya saken..no..hindi..hindi ito si zero..zero asan kana? gumising ka..gumising ka para sa akin..ayaw pa kitang iwan..ayokong iwan ka nang ganito mahal ko..ayokong iwan ka nang hindi nagpapaalam..

"bakit hindi mo kausapin ang pinakamamahal mong zero?"sabi ni nero sa akin..

sumeryoso ako..alam ko ang tinutukoy niya..kapag pumasok ako ngayon sa ibang dimensyon alam kong hindi kakayanin nina irene na makipaglaban sa lapastangang kagaya niya..bakit niya nagawang manggulo? hindi ba pwedeng hayaan niya nalang kaming tumahimik ang buhay?

simula't sapul ay siya na ang dahilan nang pagiging black magic ni zero.. dapat ay white magic si zero bago ako dumating..edi sana buhay pa ang kapatid ni zero..edi sana hindi nawala ang mga magulang ni verjil..edi sana hindi na nila kailangang magdusa nang ganito..

sana..mas masaya kami ngayon..

tumingin lang ako nang deretso sakanya at pinapakalma ang aking sarili..ayaw na ayaw kong manakit nang tao..hindi ko magagawa iyon..hinding hindi..

"papayagan moko?"sabi ko sakanya na may seryosong mga mata..pati nadin sa aking tono..

"you're really a temptress..aren't you? kahit ako nahuhulog na sa bitag mong kagandahan.."seryoso niyang sambit..

nanatili akong tahimik sa sinabi niya..gusto kong ibalik si zero..gusto kong bumalik kami sa dati..gusto konang bumalik sa dati.. pagod nako pagod na pagod na..ayoko na nito..nanatili akong nakikinig sakanya..at deretsong nakatingin dito..

"bat ba ako nagpatuloy na magpalinlang sa kaagandahan mo? i already have my mate..ahrin.. pero ano itong ginawa ko? ikaw ang hinabol ko..ikaw xyra..ikaw.."

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now