~CHAPTER 21~
XYRA POV
nakasakay na kami kina silver at namangha ako nung nakasummon si zero nang fake guardian para masakyan ni alice..siya yung wolf at ang anak naman niya ay si aire..
Nakaka summon si zero? Sigurado akong malakas talaga siya kesa saken..pero...pano nangyari na nakahilata pa siya kagabi sa sahig at walang malay dahil kay nero?
Mas malakas ba si nero?
Nagulat ako nung may pumulupot na kamay sa beywang ko si zero lang pala..
"you closed your mind? I can't read it anymore.."sabi niya na ikinagulat ko..
Nakita ko siyang ngumite saken kaya napakurap kurap ako nang ilang beses sakanya..
"totoo?"sabi ko sakanya..
Tumango siya at hinalikan ang pisnge ko..napangite ako..mabuti nalang din yun..ayaw kona siyang mag alala pa dahil sa mga naiisip ko..hayy..
Nasa himapapawid na kami at maya maya ay nag appear na ang pangalawang portal..pumikit ako nung pumasok na kami sa portal..pagkamulat ko nang mata ay namangha ako sa tanawin..
"zero...nasan tayo?"sabi ko at namamangha padin..
Silver ang kulay nang snow dito at kumikinang kinang pa ang palasyo mula dito na talagang nakakamangha..
"this is my home..Armenia..."sabi ni zero..
Napatingin ako sakanya na ngayon ay tahimik lang na nagmamasid sa baba..kita ko ang lungkot at pangungulila sakanyang mga mata..
Sa pagkakaalam ko..at sa pagkakaalala ko sa kwento saken ni silver ay namatay ang babaeng kapatid niya dito..
"you miss your sister?"sabi ko..
Napatingin naman siya saken..ramdam kong tumahimik sina verjil sa sinabi ko..tumango si zero sa sinabi ko at bumuntong hininga..
"i used to play with her in the snow...her black magic was still very weak and brittle...so she can't completely protect herself...and i failed to do so even if i was the dark prince.."pag kukwento niya..
Napalitan nang galit at lungkot ang mga mata niya..ramdam kong sinisisi niya ang sarili niya dahil sa nangyari sakanyang kapatid na babae..
"walang may gusto non zero.."sabi ko sakanya..
"you know..you look like her..a bit.."sabi niya at ngumite saken..
Nawala ang lungkot sakanyang mga mata at napalitan ito nang konting kasayahan..kaya napapangite ako dahil duon..
"really? I should stay by your side always then.."sabi ko at mas ngumite..
Tumango siya saken at niyakap ako patalikod..napakaganda nang tanawin mula dito kita kopa ang mga batang naglalaro sa snow may gumagawa nang snowman..nakakatuwa silang pagmasdan..
Parang walang pinoproblema ang mundong ito..kung sana lang..payagan nako ni zero..pero..
Kapag tumatagal..mas lumalaki na ang kagustuhan kong nasa tabi niya lang ako..
At ayoko namang maging selfish..pero ayokong malungkot uli si zero ayoko..mahal ko na ang dark prince..di kona siya kayang iwan pa..
I made up my mind..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasi"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26