~CHAPTER 10~
XYRA POV
~CHAPTER 10~
XYRA POV
Nasa higaan padin ako nakatalukbong ng kumot..at nagmumukmok..kanina pako tinatawag ni zero dahil kakain daw..
Bahala siya diyan..papatayin din naman niya ako eh..yun ang layunin niya diba..tumulo ang luha ko at napatakip nalang ng mukha..
Nakita ko iyon sa isang vision ko..pinakita saken ni silver..nakakasakit na si zero..nakakasakit na siya..
*flashback*
Sinummon ko si silver naka anyong panda siya ngayon..kaya kaagad ko siyang niyakap at duon umiyak
"ano ang layunin ni zero silver? You know right? Please tell me.."pagmamakaawa ko sakanya..
Nalilito ako..nalilito ako..ano ang layunin ni zero? Is it to destroy legendia? Or change it..
'close your eyes master..and watch..'
Napatingin ako sakanya..at tumango tango..medyo nanginginig pa ang mga kamay ko dahil kakaiyak at takot sa kung anong malalaman ko..
Huminga ako ng malalim atsaka unting unting pinikit ang aking mga mata..
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°
Minulat ko ang aking mga mata at napadpad ako sa throne room ni zero..nandun sa nakaupo sa kanyang trono habang may iniinom..
Nakatingin lang ako sakanya..nagulat ako ng parang may telegram na lumabas sa kanyang kamay..at nanlaki ang mata ko na ako yun na nasa kwarto na nakayakap kay silver..malungkot ang ekspresyon ng mukha niya..hahakbang sana ako papalapit sakanya ng..
Biglang bumukas ang malaking pintuan sa likod ko...napatigin naman ako duon at iniluwa iyon si sirene..agad namang nawala yung telegram kay zero..
At napatingin kay sirene na kakapasok lang..
"What brought you here?"malamig na sambit ni zero..
Tumigil si sirene sa tapat niya at nagbow..
"Your highness..kailan pa ang kamatayan ng goddess?"sabi ni sirene..
Napatakip ako ng bibig at pinipigilan ang sarili na mag react ng ganon ka tindi..he will kill me?
Zero..hindi yun totoo hindi ba?Napatingin ako kay zero..at wala manlang siyang reaksyon sa sinabi ni sirene..no..no..katahimikan ang namayani sa silid ng hindi sumagot si zero..
"i understand she is your mate..pero aatake na ang Mozindus at Alfaera saatin at baka makuha--"
"Hindi nila makukuha saken si xyra..no one can.."pampuputol ni zero sakanya..
Napatingala si sirene sakanya at nagbow ulit..
"But when--"
"I will kill her when the Dark moon comes.."
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°
Minulat ko ang aking mata at umiyak nalng kay silver..
"kailan ang dark moon silver?"sabi ko..
'Oh..the dark moon will be actually in 3 months starting from now master why?'
3 months? ang buhay ko ay tatagal nalang ng three months? Napabuntong hininga ako at nanatiling nakayakap kay silver..akala ko panaman ikaw na ang magiging kapares ko na bubuo ng isang magandang lovestory..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasy"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26