•CHAPTER 1•

164 5 2
                                    




~CHAPTER 1~




XYRA POV




*KRIINGG*  *KRIINGG*


Napabalikwas ako saaking higaan ng tumunog na ang aking alarm clock..nakapikit padin ako..ang ganda na ng panaginip ko eh dinisturbo pa eh..

Napadilat ako ng isang mata at tumingin sa alarm clock..

6:57 Am

Sus 6:57 lang naman pala eh..humiga ako ulit at natulog ulit..eh sarap sarap ng tulog ko eh..tapos didisturbohin lang ng pesteng alarm clock nayan..

6:57 pa lang naman eh at--

Agad agad akong napabangon at napatingin uli sa alarm clock ko..paktay kang bata ka!

"late nako!!"sigaw ko atsaka dali daling tumayo para maligo..

Eh kung kailan first day of school na eh! Dali dali akong naligo..pagkatapos non ay nagbihis nako ng uniform ng Western's university..yeah..the name sounds uhmmm..well simple? oo naman simple hindi naman siguro kailangan nang magarbong pangalan nang eskwelahan xyra? i groaned at my own thought..

Oo nga pala..ako nga pala si Xyra Alcantara Lockheart ang unika iha ng lockheart family eheheh..

Pagkababa ko ay nadat nan ko naman na kumakain na sina mommy at daddy..napangite ako dahil duon..

"Mom! Dad! Morning.."pagbati ko..kaya natuon ang atensyon nila saken..

Ngumite naman sila saken..

"my princess good morning.."pagbati din ni dad..napangite lang ako..kaagad nakong bumaba at kinuha ang bag ko..

"sweety? Hindi ka kakain dito?"tanong ni mom..napailing iling lang ako..

"mom i'm late..kakain nalng ako duon sa school..bye mom..dad.."sabi ko at hinalikan silang dalawa sa pisnge..

Atsaka lumabas na ng bahay..agad naman akong sumakay sa kotse ko at nagmaneho papuntang school..

Good luck saken..pheww..

~*~*~*~*~*~*~*~


Pagkadating ko duon ay agad naman akong pinapasok ng guard at nag thank you naman ako sakanya at nginitian niya lang ako pabalik at tumango..

Agad naman akong nagtanong kung saan dito ang bulletin board kasi hahanapin ko lang naman po yung section ko heler?

Weird lang kanina pa nila ako pinangtitinginan bakit ba? Napakunot naman ako ng noo..

Binalewala ko nalng ito at agad na nagtanong ng direksyon..lakad lang ako ng lakad..hanggang sa..

"Uhmm hi miss excuse lang po saan po dito yung bulletin board?"sabi ko sabay ngite..

Lumingon naman siya saken..ow ang ganda niya..nginetian niya lang din ako..at talagang ang ganda niya..her features are all in the right places..

"uhmm sabay nalng tayo duon din ako pupunta eh..by the way transferee ka dito?"sabi niya

Napatango tango naman ako..

"i'm xyra..xyra alcantara lockheart pleased to meet you.."sabi ko at nag alay ng kamay para makipagshake hands sakanya..

Ngumite siya at nakipagshake hands saken..wwooow ang ganda niya at ang bait kiyaah!
At may bago pakong kaibigan weeihh..

Lumipat kasi kami ng bahay eh kaya kailangan ko ding mag transfer ng school hay..

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now