•CHAPTER 5•

110 3 0
                                    









~CHAPTER 5~









A/N: LUXURY's❤











XYRA POV










Nasa kwarto pako at nagsusuklay ng buhok at naka titig sa aking repleksyon..habang si silver naman ay nasa gilid ko lamang..

Iniisip kopa din ang mate ko..may nakwento kasi saken si silver kagabi eh..ayun hanggang ngayon..nagiisip padin ako..

*flashback*

'so master..you really don't know him huh?'

Sabi ni silver sabay upo sa tabi ko..nasa kama din siya..nag anyong pusa..hihi kyut kyut niya nga eh..kaya lang ayaw magpayakap..hihi kyut ng pusang toh..

"hindi silver..i'm excited though.."sabi ko at napahiga sa kama..

'well master let me tell you something..'

Napabangon naman ako at napatingin sakanya..at ngumite..kagandahan ko nga naman walang kupas..shhh..baka kumalat pag agawan pako..hayy..

"oh ano yun?"takang tanong ko at humarap sakanya..

Sasabihin niya bang maganda ako? Ay no need..alam na alam na nang world yun..hindi na kailangan ipagkalat..

'there is a story about the dark prince..do you want to hear it?'

Sabi niya..dark prince? Hmmm..story? Ano naman kaya iyon..masaya akong tumango tango at pumalakpak..i like stories!

'ehem..there were two kinds of damons..you're aware of that right? Well this prince was born because of darkness..he have the most unique power in the whole legendia..so many damons envied him a lot..'

Pagsisimula niya..nakinig naman ako..dark prince..ibig sabihin dark magic siya na belong?

"hindi paba seperated ang white at black magiv diyan?"tanong ko..

Sabi kasi nina sassy..may dalawang parte itong school eh..ang west wing..na white magic students..at north wing naman para sa black..

Dahil daw paminsan minsan nagkakaroon ng away pag pinagsama ang black at white magic damons..kaya pinaghiwalay ito..

'no master..black and white damons..is still united..'

Napatango tango ako..at sinabihan siyang i continue ang kwento niya..

'so yeah..the dark prince was envied alot..not just because of his looks..and also by his power..he growed handsome and kind even he belongs to the black damons category..'

'the king and queen of darkness was so happy to have a son like him..nagkaroon nadin siya ng mga kapatid pagkatapos non..and the dark prince was so happy about it..naging mabait siyang kuya sakanila..napaka saya na nila..'

Wow..handsome daw? Ay tengene sabing kwento lang nga xyra umasa patoh..hay musta na kaya sina mommy..kailan kaya ako makakuwi? I need their explanation..bakit may kapangyarihan ako?

Kung normal humans lang naman parents ko diba? Ibig sabihin ba ampon ako? Nalungkot naman ako..pero nakinig din kalaunan kay silver..

'then one day..napagbintangan ang dark prince na siya daw ang pumatay sa dating headmistress nitong school..naniwala naman ang karamihan..at sinabing patayin din siya para sa kabayaran..'

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now