~CHAPTER 26~
XYRA POV
Nakarating kami sa palasyo ni zion at nagulat naman ako sa nabalitaan na walng malay daw ang mahal na reyna..lahat nang mga tagasilbi nila dito ay natataranta at nag aalala para sa reyna nila..
pati nadin ang hari..
nasa loob ako ngayon nang kwarto ni heaven at nakatitig lang sakanya habang wala itong malay..nakahawak ako sa kamay niya at ngulat ako nung humigpit ang pagkakakapit niya saken na parang nananaginip ito o kung ano..
hinayaan kolang siya at pumikit para pasukin ang kanyang panaginip..gusto kong malaman..kung ano ang nilalaman nang puso nang superior queen..gusto kong makatulong..
bilang kaibigan..
°•°•°•°•°•°•°•°•°
minulat ko ang aking mga mata at napatakip nang bibig sa nakikita ko ngayon..naglalakihan ang apoy at nasa gitna non ay ang umiiyak na si heaven..
'im a destroyer of worlds..i might hurt zion if i live..'
sabi nito habang umiiyak nagulat ako sakanyang sinabi..she loves zion too much..
'i should die..'
mas lalong nanlaki ang aking mga mata sa sinabi nito...mas pipiliin niya pabang mamatay kesa s mbuhy kasama ni zion? lalmunin nang kalungkutan si zion pag ganon..
'i dom't deserve this life..'
tumayo ito at nglakad lakad..inilibot niya ang kanuang paningin na purong naglalakihang apoy lamang ng aking makikita..malungkot ang mga mata nito at kitang kita ko kung pano siya magdusa ngayon..
naglakad siya patungo sa naglalakihang apoy at halos takbuhin ko naman kung nasaan siya pero huli na ng lahat dahil nagpalamon na siya sa naglalakihang apoy nito..
°•°•°•°•°•°•°•°
bumalik ako sa realidad nung parehas kaming magising nagkatitigan kaming dalawa kita ko ang pagkagulat sakanyang mga mata..
tama..gusto niyang patayin ang sarili niya dahil akala niya pabigat lang siya pero ang totoo..siya panga ang makakatulong sa mundong ito..
"why do you want to end your life?"biglaan kong tanong sakanya sanhi nang kanyang pagkagulat..
pero maya maya ay nag iba ang kanyang ekspresyon at napayuko..
"ano bang silbi ko dito? im just an instrument.."sabi niya saken..
ngumite ako sakanya
"parehas pala tayo?"pagkasabi ko non ay napatingin ito saken at kinunutan ako nang noo..
"paano mo nasabi?"sabi nito
"instrumento lang din ako..instrumento..im the cleanser of worlds..a healer..a white witch..pero ang tungkulin ko lamang ay ang ma cleanse si zero..para sa equality na sinasabi nila.."
"pero kahit ganon ...gusto kong maging memorable ang buhay ko kasama ang mga minamahal ko kaya ikaw..dapat ganon kadin.."mahabang lintanya ko habang nakangite..
"hindi tayo magkatulad.."sabi niya na ikinatigil ko..
"ikaw ang tagalinis nang mundo..at ako naman ang tagasira at taga balik nito..napakalayo natin sa isat isa.."sabi niya saken..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasy"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26