•CHAPTER 27•

62 3 0
                                    
















~CHAPTER 27~















XYRA POV
















'A goddess's tears is a crystalic gem..a fragile ornament of the creator's den..'

















nakasakay nako ngayon kay silver patungo sa Daraenthus kung nasaan sina sassy duon muna ako magpapalipas nang araw..hindi ko kasama si zion dahil gaganapin na mamayang gabi ang kinakatakutan ko..

ang dark moon hindi koman alam ang epekto nito samen pero magpapakatatag ako para lay zero pangako yan...hindi ko siya iiwan..infact..pinangako niyang sabay pa kaming mag bi birthday! sabi niya magiging okay lang siya habang wala ako..

sabi pa niya malakas siya dahil siya ang dark prince makakaya niya naman daw iyon eh..pero..nagaalala padin ako kahit anupaman ang gawin ko o sabihin ko sa aking sarili hindi kopadin mapigilang mangulila at magalala nang husto para sa kalagayan ni zero...

pagkadating ko kaagad akong nagtaka kung bakit sila ni sassy nag aaway..si sapphire naman umiiyak na habang si kuya ay parang hindi makapaniwala sa kanyang narinig..

kaagad silang napatingin saken pagkababa ko..

"ano?! ate?! sabihin mo ang totoo!! bakit mo tinago ito samen?! tinago mo kay ate xyra!! hindi mali pala..ate zariya hindi ba?! ha!!? ate!!!"sigaw ni sapphire kay sassy..

umiyak na si sassy habang nakaluhod..nagtaka naman ako..sino si zariya? anong itinago saken? ano to sassy? kaagaf akong napatingin kay sassy na umiiyak nang todo habang nakaluhod sa harapan ko..

"p-patawad x-xyra...i-im sorry.."sabi nito nang pautal utal dahil sa pag iyak nito..

"anong ibig mong sabihin sassy?"naguguluhan kong sambit sakanya at lumuhod din para maging magkalebel kami..

may hindi ba siya sinabi saken? kung meron man anuyon? itinago niya naman siguro iyon para sa kaligtasan ko hindi ba? maiintindihan ko naman iyon eh..ngumite ako sakanya..at kita ko ang guilt sakanung mga mata..pag sisisi?

"hindi ikaw si xyra.."

nawala ang ngite ko sa sinabi niya saken...anong ibig niyang sabihin na hindi ako si xyra? ako toh! ako si xyra..kapag hindi ako si xyra..ibig sabihin ba? iba ang mate ni zero? at h-hindi a-ako?

parang natusok nang bilyong bilyong matutulis na yelo ng puso ko dahil sa sinabi niya..tuluyan nang tumulo ang luha ko..at hindi padin makapaniwala sakanyamg sinabi...

"matagal nang patay ang prinsesa nang alfaera..at ang kaluluwa niya ay nasalin kay zariya.."pagpapatuloy niya..

hindi akin ang katawang toh? ibig bng sabihin nito..tuluyan nakong napahagulgol sino si zariya? siya ba? siya ba!??

"si zariya ang kapatid ni zero na namatay dahil gusto kang mabuhay..sumaya lang ang kuya nito.."pagpapatuloy niya..

kaagad akong napatingin sakanya nung sinabi niya iyon..k-kapatid?

' palagi mo siguro naalala ang kapatid ko no? siguro maganda siya? sana buhay pa siya..'

' yeah..kung buhay man siya ipapakilala kita sakanya..oo maganda siya..katulad mo..kung sana hindi lang siya namatay..'

napahawak ako sa aking puso nung bigla itong sumakit..ako..a-ako ang pumatay sa kapatid niya..

"ang sama ko..."

"h-hindi xyra wala kang kasalanan--"

"ang sama sama ko!!! pinatay ko siya sassy!! namatay siya dahil saken!"sigaw ko at humagulgol sa iyak..

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now