•CHAPTER 3•

121 5 0
                                    








~CHAPTER 3~









XYRA POV









Nakatingin lang ako sa kabuuan ng aking kwarto..at kaagad na tumakbo sa cabinet para tingnan ang aking mga dapit..napaawang nalng ako ng aking labi ng napakalaking walk in closet ang nadatnan ko..

Woahh..so grabe natoh ah..ang laki nitong walk in closet! Parang triple ang laki nito sa kwarto ko! Shems...maumay ang kagandahan ni akechi dito eh..

Napatingin ako kay silver na ngayon ay tulog na..

"silver.."mahinang sabi ko..

Pero nagulat ako ng biglang nagising si silver at napatingin saken..napangite lang ako..parehas talaga kaming maganda eh..

'master?'

Nabalik ako sa maganda kong katinuan ng tawagin ako ni silver..

"uhmm..so ano ako silver? Nagtataka na talaga ako.."sabi ko at umupo sa tabi niya..

Hay..una..dito bako gustong papuntahin ng tinig nayon? Pangalawa bakit kailangan niya ng tulong diba? Isang healer bako oh ano? Hayyy naiistress ang kagandahan ko dito eh!

'Master..i still don't know what kind of power or what kind of specie do you belong..but i can recognise it if you could cast even just one spell'

Mahabang lintanya ni silver..napabuntong hininga ako..bakit ba kasi ako nandito eh..hinaplos ko ang magagandang balahibo ni silver at malungkot na napasandal sakanya..siya lang talaga ang kausap ng magandang si ako..

HAy..bat kasi nagiisa ang kagandahan ko eh..

'Xyra..'

Napatayo kaagad ako sa aking kinauupuan at nagpalinga linga kung saan..pati si silver napatayo dahil sakin..

'Master?'

Sabi ni silver..napailing iling lang ako sakanya..at ngumite para mawala ang kaba ko..walanghiya! minumulto ba ang kagandahan ko?

Goodness masyado nakong maganda pati multo pinagdiskitahan ako..neknek! Anak ng magandang dyosa naman oh! Wag nman multo..jusko..

'Master you'll be safe beside me..don't worry..'

Sabi ni silver kaya napanatag ako ng konti..

'Xyra..my goddess'

Napayakap ako ng mahigpit kay silver ng marinig ko nanaman ang boses nayun..oh my gadd! NApakaganda ko namang nilalang para kunin ni grim reaper eh!

Magpapakuha lang ako pag gwapo noh! Hmmmp!

'Master what happened?!'

"silver..huhuhu..silver..may mumu ata!"parang batang sabi ko sakanya..at sumakay sa likod niya..

Umiling iling lang siya..may mumu talaga eh! minumulto ang kagandahang nilalang na si ako..oh my multo!!

"Waahhh silver!! Wag kang matulog!!"sabi ko sabay yugyug kay silver..

'MASTER!! No one's gonna hurt you..if you want sleep at my back..'

Sabi niya..napa pout nalng ako..ang puffy din kasi ni silver kaya para siyang unan hihihi..humiga nalng ako sa likod niya..at pinikit ang napakaganda kong mga mata..

Bakit mo kaya ako tunatawag? Mumu siguro siya guys..pramis..may mumu talaga eh..sheeessh

>______<

*MORNING*

Napagalaw galaw ako ng konti ng gumalaw ang kinhihigaan ko..ay teka? Gumalaw yung kinahihigaan ko?!

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now