•CHAPTER 9•

84 4 0
                                    













~CHAPTER 9~













XYRA POV









nandito padin si sapphire sa kwarto ko umalis naman sina verjil at zero kanina pa..tahimik naman si sapphire at nakayuko saken..

Hindi ko alam kung pano siya i co comfort..lalong lalo na pareho kami ng sitwasyon..

"Ate..hindi naman siya masama eh..sinasabi lang nila yun dahil sa magic ma meron siya.."sabi ni sapphire..

Napatango tango nalng ako..bakit kaya ganun sa mundong ito..hindi naman ibig sabihin na black ka masama na..at hindi naman ibig sabihin na kapag white ka ay wala kanang masasamang gawain..

Parehas lang naman silang damon..at dapat pantay pantay ang pagtrato nila sa isat isa..pero ang hindi kolang maintindihan ay kung ano ang layunin ni zero..

Bakit kaya ganon..

"I want verjil..pero hindi pwede ate..hindi pwede.."sabi niya na parang naiiyak..

Lumapit naman ako sakanya..at hinagod ang kanyang likod..sinong nagsabi na hindi pwede? I can talk to the others and explain it to them..wala namang ginagawang masama ang dark magic damons hindi bah?

O wala pa? Napabuntong hininga ako..si zero..hindi ko siya maintindihan..nagiging masama  siya sa mata ng iba..bakit naman..dahil sa mahika niya?

Hindi naman pwede iyon..na ganon lang ang basehan nila hindi ba?

"Shhh sapphire.."pagpapatahan ko sakanya..

Pero umiling lang siya at umiyak na ng tuluyan..

"natatakot ako ate..alam kong kukunin niya ako..alam ko yun..pero hindi ako pwedeng sumama..hindi pwede.."sambit niya

Napayuko ako.

"pwede naman yun eh--"

Nagulat ako ng biglang bumukas ang aking pintuan at iniluwa iyon si sassy na parang hingal na hingal at may sugat na sa kabilang braso..

"anong nangyari sayo--"

"halikana xyra! Sapphire! The dark prince!! Oh my god!! Kailangan nating umalis!!"sabi ni sassy at hinila kaming dalawa ni sapphire..

Nagulat ako ng isang gulo nanaman ang ginawa ni zero..what the heck is this zero?!nagpahila lang ako sakanya pababa nitong kastilyo ganon nadin si sapphire..na pinasakay ko nalng kay silver..

Napahinto kami ng may humarang sa amin..nagulat ako ng tumingin ito saken pati kay sapphire at ngumise..napatakip naman ako ng tenga ko ng isang pagsabog ang ang marinig ko..

Napalunok ako..tumilapon naman siya sa isang gilid dahil kay sassy na nagcast ng spell..

"Come on!! Let's go!!"sigaw ni sassy..

Nagpatuloy naman kami sa pagtakbo palabas nito..

"anong nangyayari sassy?"tanong ko habang tumatakbo padin..

"the dark prince attacked.."sabi niya..

Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya..zero what is this again?!

"First he attacked Alfaera then daraenthus! Nakuha daw si lightning..xyra i'm scared.."sabi ni sassy

"Ano naman ang kailangan nila kay lightning?!"frustrated kong sambit..

Hindi nako nakarinig ng pabalik na sambit ni sassy dahil sunod non ay isang sigaw..

"Sapphire!! Let her go!!"

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now