~CHAPTER 24~
SAPPHIRE POV
napatingin ako kina zero na ngayon ay magkatabing natutulog.. Naksandal silang pareho sa isang puno atsaka natutulog.. Si xyra naman ay nakasandal sa balikat ni zero.. At si zero naman ay nakatungtung ang ulo sa ulo din ni xyra..
"Sweet.."sabi ni verjil sa tabi ko..
Kaagad naman akong napalingon sakanya at ngumite.. Kahit kailan man ang ginsuto lang namin ay ang kasayahan nang dalawang lovebirds na iyan.. At tinutulungan silang iresolba ang problema nila..
"yeah.."pagsang ayon kobdito at binalik ang tingin kina xyra..
Napangite ako.. Para ko nang ate si.. Ate xyra--
Naputol ang mga iniisip ko nung maalala ko si ate sassy.. Alam kong nagaalala na siya saken.. Lalong lalo na ilang buwan na kaming nawawala ni lightning.. Well alam naman nang hari't reyna nang alfaera na okay kami..
Pero.. Si ate.. Si ate sassy..
"your sister.. Do you want to see if she's okay baby?"sabi ni verjil saken at hinawakan ang kamay ko..
"sana.. Pero impossibke dahil--"
"minamaliit mo ang kakayahan ko aking prinsesa..tandaan mo.. Kapatid ako nang dark prince..let's go.. "sabi niya at hinila ako para tumayo..
Tumalon ang puso ko nung makita ko ang pagngite lamang ni verjil.. Parang palagi ko siyang gustong mahagkan.. Gusto ko nasa tabi kolang siya.. Ayoko nang umalis sa tabi niya kung possible..
Pero... Pinaglalayo kami nang tadhana na mismo..
Walang may makakakontra sa tinatawag na tadhana.. Walang may makakakontra duon.. Isinara ko ang aking isipan.. Atsaka ngumite sakanya.. Atsaka nilingon ang tulog na sina lightning, zero at xyra..
"sige na.. Bilisan niyo lang.. "sabi ni sirene bilang pahintulot nito samen..
Kaagad naman akong hinila ni verjil patungo sa kagubatan nitong Grackus.. Ang mundong mayapa at mundo nang mga engkanto.. Kaagad namang gumawa nang portal si verjil atsaka sabay kaming pumasok duon..
Napatingin ako sakanya nung nasa Mozindus kami ngayon.. Kaagad kaming napatago ni verjil nung may makita kaming kawal.. Nung wala na ito ay nagteleportation kaming dalawa papasok sa palasyo..
Kaagad naman naming itinago ang aming presensiya atsaka pumasok sa isa sa mga silid.. Gumamit kaming dalawa nang invisibility at kaagad na nakita ang isang pagpupulong na nagaganap.. At kasama duon sina ate at ang hari nang alfaera.. Ang ama nina Xyra at lightning..
"pero headmistress! Hindi iyon maaari! The dark prince is deadly and dangerous for the goddess! And also my sister! "Sabi ni ate na ikinagulat ko..
Her words...
Napatingin ako kay verjil na nagpipigil at pilit na kumakalma.. Kaagad kong hinawakan ang kanyang kamay at pinisil ito.. Nakita ko namang kumalma siya..
"i know ija pero--we can't risk that big.. We know the dark prince is unbeatable and invincible enough to kill us all..you know maybe he wouldn't spare even one of us.. We can risk ija.. I'm sorry.. "pagpapaumanhin ni headmistress verin..
"headmistress! Ano nalang ang sasabihin ni galaxy goddess ahrin kapag narinig niya ito mula saiyo? "mahinahong sambit ni ate pero puno nang diin at kalungkutan..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasy"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26