•CHAPTER 22•

72 4 0
                                    
















~CHAPTER 22~






















XYRA POV













Nagising ako na katabi si zero na walang malay din..kaagad akong napabangon at tiningnan si zero kung wala manlng siyang galos o ano..

Napahinga ako nang maluwag nang wala naman..lumapit ako sakanya at tinapik tapik ang kanyang pisnge..

"Zero..zero.."sabi ko sakanya..

Bigla kong naalala ang sinabi saken ni nero sa dimension niya..kaagad akong tumingin kay zero..wag kang mag alala ililigtas ko kayo pareho pangako yan..

Hinawakan ko ang pisnge niya at hinalikan ang noo niya..atsaka pinagdikit ang noo namin..

Mahirap man..kakayanin ko para sayo..zero magpakatatag kadin para saken..zero wag kang bibitaw..ayokong pumalit si nero sayo..ayoko..

Zero ikaw ang mahal ko..stay with me..

Pumikit ako at nanatili sa ganoong posisyon..kahit kalungkutan sasamahan kita..maging kamatayan man nandito ako zero..just stay with me..

I don't wanna lose you..i don't wanna be alone..malulungkot ako pag ganon..wag naman ganito..bakit ganito ang naging tadhana nating dalawa..bakit ganito pa?

"Xyra.."

Kaagad akong napamulat nang mata nung nagsalita siya..ngumite ako at ginawadan siya nang halik..na nakapag pangite sakanya..

Bumangon na siya at napahilot sa kanyang sintinido..

"Masakit?"nagaalalang sambit ko sakanya..

Ngumite siya saken at umiling..zero..bakit ganito? Ngumingite kapa din kahit alam mong pwede kang palitan ni nero kahit anong oras..

Nakatingin lang ako sa mata niya..pero kaagad itong nagbago at naging seryoso ito..

"How did you know about nero?"sabi niya nang seryoso saken..

Napayuko ako..nakabukas pala ang isipan ko..binuksan ko pala ito sa dimension ni nero di ko nasara dahil kakahanap sakanya--

"You were in his dimension?!"medyo tumaas na ang boses niya kaya kaagad akong napatingin sakanya nung galit siyang tumayo..

Napatayo nadin ako at hinawakan ang kamay niya..

"zero--"

"Did he hurt you?"sabi niya na nagaalala saken..at inexamine ako..

Bakit ka ganyan zero..bakit ako pa ang iniisip mo? Nababasa moto ngayon hindi ba? Zero pumayag kana kasi-

"Xyra! How many times do i tell you? I'm fine okay?"sabi niya at hinawakan ang dalawang balikat ko..

Naramdaman kong tumulo ang mga luha ko..kaagad naman niya akong niyakap at paulit ulit na hinahalikan ang buhok ko..

"i'm fine..i'm fine.."paulit ulit nitong sambit..

"zero...wala nabang ibang paraan? I don't want to leave you alone.."sabi ko na parang bata at umiyak lang sakanyang bisig..

The xyra i used to be is jolly minsan parang isip bata..pero ito..minsan lang akong umiyak..minsan lang akong malungkot..minsan lang akong nasasaktan..ngayon kolang toh naramdaman nang sobra sobra..

Parang pinupunit ang puso ko nang paulit ulit..

"Xyra...just don't cleanse me.."sabi ni zero at mas hinigpitan ang yakap saken..

"I will fight for you...hindi ko hahayaan si nero.."sabi niya pa..

Mas lalo akong naiyak dahil duon..hindi kopa nakukuha ang gem ko ganito na ang pinoproblema ko? Parang pasan pasan naming dalawa ang mundo..pilit kaming dinudurog at wasakin..

Mapirupok ako zero..

"Ako nalng ang magiging matibay para sayo..just don't..love stay with me.."sabi niya at kumalas sa yakap..

Pinahid niya ang luha ko at hinawakan ang pisnge ko..napapikit ako dahil duon at napatingin sakanyang mata..

"just don't leave me..stay with me love.."sabi niya at inilapit ang mukha niya saken..

Pumikit ako kasabay nang paghalik niya saken...a passionate kiss..ang mainit niyang halik..gusto kong ulit ulitin ito..gusto kong balik balikan kaya mas pinipili kong nasa tabi lang niya palagi..

Humiwalay na siya saken..at ngumite naman ako sakanya..

"i will..stay with you.."sabi ko at niyakap siya..

"ZERO?! XYRA?!"

Napatingin naman kami kina kuya at sirene kasama na sina sapph at verjil na hingal na hingal siguro sa kakahanap saming dalawa..

"Zero! The black dragon takes off..nasa ibang mundo siya..wala na ito sa den niya dahil inatake ito nang mga taga Mozindus!"hingal na sambit ni sirene..

"Ano?!"gulat na tanong ni zero..

"nasaan nasiya?"sabi ni zero..

Nagpasalin salin naman ako nang tingin sakanila..

"People said dala dala din nang black dragon ang gem..at huli siyang nakita sa portal nang...."

"nang ano?! Say it already!"sabi ni zero na naiirita..

Napabusangot naman siya nung kinurot ko siya sa tagiliran..

"sa portal patungo sa Gathelex.."

"ARRGGH BAT DUN PA?! Makita kopa pagmumukha ni keano eh bruuhh!"reklamo ni verjil kaya nabatukan siya ni sapphire..

"sure?"pagsisigurado ni zero..

Tumango naman si sirene bilang pagsisigurado..teka ano naman ang Gathelex?

"the world of vampires and wolves love..and yeah i need you to hide i don't wanna kill someone in there.."makahulugang sambit nito sa huli..

Binatukan ko naman siya kaya napabusangot ito uli..aww great mag e explore kami sa mundo nang mga bampira at lobo? Hmmm siguro makikita namin dun sina zach at zion kuno?

"Stop mentioning their names on your head..tssk.."sabi ni zero at umirap saken..

Aluuh guys..huhuhu..inirapan ako ni kamahalan huhu ambad niya saken! Sinabi kolang naman na baka eh..si zach at zion--

"xyra.."pagbabanta niya..

Napabusangot naman ako at nagtungo na kay silver..

"jealous dark prince hmmp.."bulong ko..

"I'm not!!"sigaw nito..

Di ko siya pinansin dahil nag o over react nanaman ito..sumakay nalng ako kay silver..naka nine tailed fox form ito ngayon which is very very magical for me..hihihi..ngayon kolang toh nakita nang pamalapitan eh hihi..nagulat ako nung sumakay sa likod ko si zero..

At pinulupot ang kamay niya sa beywang ko..

"give me your hand.."sabi niya kaya sinunod ko naman iyon..

Nakahanda nadin sina sapph at ang iba pa..napatingin naman ako kay zero nung itinapat niya ang kamay ko sa isang puno...at nanlaki ang mata ko nung may portal na lumitaw dito..binaba na niya ang kamay ko..

"see? You can do it.."sabi niya na ipinagmamalaki ako..

Ngumite naman ako at tumango..oo kaya konga..i just need to trust myself enough..

"let's go.."sabi ko at tuluyan na kaming pumasok sa portal..hindi koman alam kung ano ang mangyayari ang mahalaga kasama kosiya..

It doesn't matter where i am..where will i go..as long as i'm with him..i'm okay with that..i'm also thrilled to explore with him i will enjoy thos surely..and Gathelex! Here we come! Wait for us!




















-KnightShade26

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now