~CHAPTER 6~
XYRA POV
Dahan dahan akong napamulat ng aking mata..at napahawak sa ulo ko dahil sumasakit ito..dahan dahan akong napabangon..parang nanghihina ako..na kung ano..
"your awake.."
Halos mapatalon ako sa boses ng isang lalake agad akong napatingin duon..at nakita ko siyang nakasandal sa pader habang nakakunot noong nakatingin saken..
"sino ka? Bakit ka nandito?"kinakabahang sambit ko..
Mas lalo akong kinabahan ng ngunise pa siya saken at lalapit sana ng agad ko siyang hinagisang ng fire ball..napaawang ang labi ko ng tinabig niya lang iyon..at pumasok sa banyo ang fireball..
Napatingin ako sakanya..
"stop asking.."malamig niyang sambit..
Napapaatras ako sa bawat hakbang na ginagawa niya..umupo siya sa kama ko..at ako naman lumalayo sakanya..
"what?"takang tanong niya..
Maumay kagandahan ko neto eh! Inaamin ko gwapo siya..pero sino bato? Wag mong sabihin na si kamatayan siya? Ay jusko wag po!!
"i'm not death or something idiot.."sabi niya at tumayo..
Teka ako daw? Idiot? Wow ang ganda ko namang idiot! Lintek na kagandahan naman oh!! Baka lang naman eh..ang gwapo kasi..
"hindi mo talaga alam kung sino ako?"tanong niya at tinaasan ako ng kilay..
Tumayo ako at lumapit sakanya napapaatras naman siya sa bawat lapit ko..hanggang sa na corner ko siya sa pader..at ngumite ng mapang asar..
"hmm..gwapo ka..pero di kita kilala.."sabi ko at mag cross arms..
Nakita ko siyang ngumise at nagulat ako ng hawakan niya ako sa beywang at binaliktad ang posisyon namin..napakurap kurap naman ako..
"hindi moko naaalala? Xyra? My goddess?"seryoso niyang sambit..
Nanlaki ang mata ko at inaalala ang pangyayari kahapon..siya yung pinakawalan ko kahapon..at--
"ikaw ang boses na--"
"exactly..how are you? Hindi kanaman nila sinaktan hindi ba?"sabi niya at hinawakan ang pisnge ko..
Ako sasaktan nila? Bakit naman? Kagandahan kong toh? Sus malabo..umiling naman ako sakanya at ngumite..may gwapo palang nag aalala saken eh..
"good..call me zero..i borrowed some of your powers..di ka naman nanghina ng ganon as i can see.."sabi niya at lumayo na saken..
Nagtataka padin ako sakanya..kung bakit siya nandito..humiga siya sa kama ko..pure black ang buhok niya..na bumabagay lang sa gwapo niyang mukha..tiningnan ko siya at ngumite..ang gwapo niya masyado..
"staring is rude..stop it.."sabi niya at natulog lang..
Napapout naman ako..grabe siya saken ah..bigla akong may naalala..nagaalala din pala ako tungkol kina irene at sassy..sinong goddess ang kikitilin nila? At ang dark prince?di naman siguro siya totoo diba?
At bakit naman hihiramin ng gwapong nilalang natoh ang kapangyarihan ko aber? At bakit
Naka kadena siya?"zero..bat ka naka kadena don?"sabi ko at umupo sa tabi niya..
Minulat niya ang isa niyang mata at umupo..
"stop asking..give me your hand.."sabi niya..
Kahit nagtataka ako ay ibinigay ko ang kamay ko sakanya..nagulat ako ng naging silver ang kanyang buhok pati ang kanyang mata..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasía"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26