•CHAPTER 14•

89 2 0
                                    















~CHAPTER 14~














XYRA POV












nanginginig ako nung sinabi ni kuya iyon..napatingin silang dalawa saken at umiyak naman si mom..kaya lumapit ako at niyakap siya..

"my..baby..why is this happening to you.."sabi niya saken..

Si dad naman ay nakatulala padin at pinoprocess sa utak niya kung ano ang sinabi ni kuya kanina lang..

"No..this can't be..you can't have a heartless mate..my baby.."sabi ni mom at umiiyak lang..

Si kuya naman napayuko pati si sapphire..hinahagod hagod kolang ang likod niya..

"he's not heartless mom..ganon lang talaga ang nakikita niyo pero hindi.."

Nagulat ako nang magsalita uli si kuya..napatingin sakanya si mom at si dad sakanya..is he defending zero? Para akong maiiyak dahil dun..

"if he's heartless sana nga hindi niya kami dinala na rito para ma ensure ang kaligtasan naming tatlo--"

"i thought nakatakas kayo?"panpuputol ni dad..

"na walang galang ho kamahalan..siya po ang nagdala samin rito..earlier you we're asking bakit ganito ang mga suot namin.."sabi ni sapphire habang nakabow..

Nakikinig naman si dad at nakakunot noo habang nakikinig..

"we we're at a part last night..at exact 12 midnight he freed us..ayaw nga naming umalis pero..he forced us.."pahayag ni sapphire

Napatingin naman saken si mom..at dad at umiling..

"No..if he's--"

"he can't control his self that's why he sent us away.."pampuputol ko kay dad..

Napasinghap naman silang dalawa at kaagad na nagkatinginan..

"then why not cleanse him honey?"sabi ni mom..

Napayuko naman ako sa sinabi niya saken..

"yun nga eh..ayaw niya...dahil kapalit nun..mawawala ako.."pahayag ko sabay punas ng luhang tumulo sa mga mata ko..

Napaawang naman ang labi nilang lahat pati si sapphire..nagsimula akong umiyak sa harapan nila..naramdaman ko namang may humagod sa likod ko..

"sweety..it will be fine..it will be fine.."paulit ulit na sambit ni dad..

Sina kuya naman pinapatahan ako..si sapphire naman ganun din..

'i'm sorry'

Kaagad akong napatigil sa pagiyak ng marinig ko iyon agad akong tumayo sa kinauupuan ko at nagpalinga linga..

"what is it sweety?"tanong ni mom

Agad akong tumakbo..sinundan naman nila ako..tumakbo ako palabas at nagpalinga linga..kaagad akong nakakita ng shadow..

"Zero!!!"Sigaw ko..

'come to me zero..please..'

Kaagad nawala ang mga shadow na nakita ko na nagtatago sa puno..napaluhod ako at napaiyak na lamang..

I don't know what to do anymore..

May humagod naman sa likod ko..napatingin ako sa wrist ko na duon nakatatak ang kanyang emblem..

'zero..answer me please..'

Napaiyak ako ng wala akong makuhang sagot mula sakanya..

"it will be fine xy..it will be fine.."sabi ni sapphire..

THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING] Where stories live. Discover now