~CHAPTER 23~
XYRA POV
Nakaupo kami pareho ni zero sa ilalim nang puno katabi ko din si silver sa kabila..nakasandal ako sa balikat ni zero habang nakapikit...
Kakadating lang namin at napagpasyahan naming magpahinga muna kahit sandali lang..
"Zero.."banggit ko sa pangalan niya..
Pinisil naman niya ang kamay ko sign na magsalita nako at nakikinig siya saken..
"Nasaan tayo ngayon?"sabi ko sabay minulat ang aking dalawang mata..atsaka tumingin sakanya na nakapikit pa...
"malapit tayo sa kaharian nang isa kong kaibigan..ang tawag nila dito ay locketere..pero di ata tayo makakdalaw duon dahil napaka malayo nang presensiya ni draco sa locketere.."sabi ni zero at minulat din ang dalawang mata niya..
Napataas naman ako nang kilay sakanya..
"ahaha..your confused..there is so many worlds..like the legendia,Gathelex and the human Realm and many more love..it's okay to get confused.."sabi niya at binigyan ako nang smack kiss..
Napakurap kurap naman ako nang dahil duon..hindi ko iyon inaasahan pramis talaga..kinurot niya ang ilong ko kaya napa 'aw' naman ako at hinawakan ang aking ilong..para ayusin kuno..
"you're really cute when you're confused love.."sabi niya na nakapagpapula saken..
Narinig ko naman siyang tumawa dahil saken..napangite ako..kahit papaano sandali naming nakalimutang dalawa ang aming mga problema..ayoko munang isipin ang mga yun..
Dahil baka maiyak lang nanaman ako..
"tumigil kanga!"suway ko sakanya at hinampas siya sa braso..
Napabusangot lang siya saken atsaka hinila ako papalapit pa sakanya at niyakap..
"i love you xyra.."
Para akong napako sa sinabi niya at napangite nang husto..napatingin naman siya saken nung hindi ako nakasagot dahil sa pagkatulala..
"Where's my i love you too love?"sabi niya na nakapout..
Kinurot ko siya pisnge na ikinagulat niya..kaya ako naman ngayon ang tumatawa sakanya..ngayon kolang siya nakurot sa pisnge nang ganon..ang lambot pala nang pisnge niya eh hihihi..
"i love you too zero.."sabi ko sakanya..na nakapagpangite sakanya nang husto..
Gustong gusto kong makita palagi ang mga ngite niya..ayaw ko siyang malungkot..gusto kong manatili sa tabi niya hanggang sa huli..gusto kong maging masaya sita palagi..ayoko ding maging sanhi nang kanyang kalungkutan..
Mahirap man ang gagawin kong desisyon..ang mahalaga ay mapangite at mapasaya ko si zero..kahit sa konting panahon lang na meron kami..siya ang kumukumpleto sa mundo ko..gustong gusto ko na palagi kosiyang katabi..ang presensiya niya ang aking palaging hinahanap hanap na ayaw kong mawala at bitiwan habang nabubuhay pako..
Pagkatapos kong sabihin iyon ay isang mainit na halik ang ginawad niya saken na siyang tinugon ko naman..kaagad ko namang in unsummon si silver..
Ayoko namang maabutan niya kaming ganito..gusto ko munang siya lang muna ang kasama ko ngayon..kahit ngayon lang..humiwalay siya saken at sumandal sa balikat ko..
"i wish this would last forever love,if only i could always control the time..if only i can spend eternity with you--"
"shh..wag natin yang pag usapan..i will stay with you..i will spend eternity with you..just shhh love.."sabi ko at pinuputol ang sasabihin niya saken..
YOU ARE READING
THAT DARK PRINCE [COMPLETED] [UNDER EDITING]
Fantasía"why did they gave me That dark prince if i'm just going to leave him?" "wag mo nang gustuhin ang kasayahan ko xyra..ikaw lang sapat na.." "i will never forget that dark prince" Published by @KnightShade26