SCARLETTE POINT OF VIEW"Ito ang sulat na natanggap ng Academy mula sa kampo nang mga Dark Users" isang lukot na papel ang pinakita sa amin ni Headmistress Erina.
"... or we can say, tinapon kasama ang bato." Headmistress added.
"Aish, hindi ba nila alam kapapalit lang natin ng bagong salamin! Mga lapastanganan!" Inis na bulas ni Miss Brenda ang sekretarya ni Headmistress, bigla naman kaming napatingin sa kanya.
"Bakit ganyan kayo makatingin?" Nagtatakang tanong ni Miss Brenda ng mapansin na halos lahat kami nakatitig sa kanya.
"Ngayon ko lang nalaman... Miss Brenda, marunong ka pala sumigaw?" gulat na wika ni Fairus na may bahid na pang aasar, tila natauhan si Miss Brenda, mabilis inayos ang sarili.
"Apologies for my rudeness" she said blankly at tumingin sa amin ng seryosos. Mahina naman natawa si Fairus at Thunder.
"Tumigil nga kayo jan" pagsusuway ni Charice sa dalawa, agad napatikom ng bibig si Fairus.
"Yes, Master" he said firmly, nagawa pa niyang sumaludo sa kasintahan.
"What is in the letter?" Kaizer interrupts them, bumalik naman ang aming attention kay Headmistress Erina. She sighed softly bago hinarap ang sulat sa aming lahat.
"The Dark King, declares a War between the Dark Users and White Users. Binibigyan lamang kayo ng aming Kamahalan ng isang buwan, bago magsimula ang totoong giyera. Prepare your soldiers to fight with us, do or die." Malakas na basa ni Thunder upang marinig ng lahat.
Malakas napasinghap ang mga taong kasama namin sa loob ng Meeting Hall, hindi mapigilang makaramdam ng takot at pangamba. Tinignan ko ang Elemental Royalties, wala niisa sa kanila ang bahagyang nagbigay komento, tahimik lamang nilang prinoproseso ang mangyayaring digmaan.
Our attention was suddenly interrupted ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalaki. Malalaki ang hakbang na nagtungo siya sa aming harapan, bahagya namang dumako ang aking paningin sa kanyang kaliwang dibdib. He's wearing a Pin, ang nagsisilbing Identification Card sa mga taong nagsisilbi sa Royal Palace.
"My apologies for interrupting you, Your Highnesses" paghihingi niya nang paumanhin.
"I am Wilfred, the Messenger of the Royal Palace" he elegantly bowed his head to show us courtesy.
"What is your business here?" Kaizer asked coldly, mula sa kanyang suot na suit may nilabas siyang envelope.
"Mula sa Royal Palace, nais kayong imbetahan ng Mahal na Reyna sa Palasyo upang dumalo sa isang Cabinet Meeting"
"THIS WAY YOUR HIGHNESSES... HER MAJESTY the Queen is now on her way" he open the door for us.
BINABASA MO ANG
Royal Kingdom Academy
FantasyQueen of all Queen. The Powerful Queen. But behind of that, she's the mysterious Queen. The Queen whom hide on her masked. But behind her beautiful masked, There's a lot of secret. Full of Lies and Full of mystery. -----