Chapter 44: Magic Paradise

133 0 0
                                    


WINDY POINT OF VIEW








"Here I thought, wala nang mas gagandang Waterfalls sa Earth Kingdom kundi ang Dravon Falls but I'm wrong" Hindi mapakaniwalang saad ni Earl, mabini namang natawa si Scarlette.








"Sa mundong ito, walang imposible, Earl" wika ni Charice pagkatapos ilapag ang aming mga inumin, umupo siya sa bakanteng upuan.








"Ramdam ko rin ang napakalakas na kapangyarihang nakapalibot sa bahay" komento ko, kumuha nang isang basong lemonade.








"A powerful barrier... kaya wala niisang tao ang nakakatuklas sa lugar na ito" Earl said, we both nodded.








"May kilala ka bang malakas na Sorcerer, Scarlette?" Tanging isang malakas na Sorcerer lamang ang makakagawa sa bagay na ito, tinignan naman namin si Scarlette, she shook her head.








"Sorcerer?... I know someone more powerful than the Sorcerer" she elegantly raises her glass.








Hindi ko naman mapigilang titigan si Scarlette, she's glowing and shines like a diamond. Minsan iniisip kung hindi normal na tao si Scarlette, she's like a foreigner and noble lady. Magaling ito magdala sa sarili, every time she speak has a graceful and sophisticated, ngunit minsan kung umarte si Scarlette tila normal na tao and came from a humble house.








"Who is it?" Earl asked curiously, Scarlette just smiled at her secretively.








"I see, I understand" hindi na namilit si Earl na magtanong kay Scarlette.








"SAAN KA PUPUNTA, AQUA? BAKIT MAY DALA kang basket?" Tanong ko nang makasalubong si Aqua palabas ng Cabin.








"Mamimitas ako ng prutas at kukuha ng gulay sa Garden, wala na kasing stock sa kitchen ni Scarlette... I asked her permission" wika niya, I nodded.








"Gusto mo bang samahan kita?" She shook her head, bahagyang umiwas ng tingin.








"Kasama ko si Earl" mahina niyang saad, I chuckled softly.








"Okay... take your time" I winked at her, humakbang papunta sa likod ng bahay.








Bahagya ko namang natanaw sila Thunder at Fairus na lumalangoy sa Falls, with a books on my hand dumiretso ako lumakad papunta sa gilid ng waterfalls, sa ilalim ng malagong puno, meron mga upuan at circular table ang nakalagay. I sited, binuksan ang unang pahina at nagsimulang magbasa.








"Windy, join us!" bulas ni Fairus when he saw me. I looked at them.








"I'm good, kayo na lang" bahagyang tinaas ang libro, walang balak mabasa lalo na't katatapos ko lamang maligo.








Muling binalik ang attention sa pagbabasa, this book is my new collection, regalo sa akin ni Mamá, kasama ang ilang dosenang libro na iniwan sa Academy. Lumipas ang oras, halos kalahati sa pahinang libro nababasa, bigla na lamang nabaling ang aking attention ng magsalita si Thunder.








"Kumain ka muna" napatingin ako sa platong kanyang nilapag, I looked at him.








"Thanks" kumuha ng isang half sandwich bago muling bumalik sa pagbabasa, umupo naman si Thunder sa kaharap na upuan.








Royal Kingdom Academy  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon