THIRD PERSON POINT OF VIEW*BOOOGGSSHHH*
Isang malakas na pagsabog ang biglang gumimbala sa mapayapang hapon ng mga mamayang nakatira sa Grassland, naglabasan naman ang mga tao upang tignan kung anong pagsabog ang kanilang narinig, ngunit ganun na lamang ang kanilang takot ng makitang natutupok ng apoy ang kanilang bayan.
"May apoy! May apoy!"
"Nasusunog ang bahay namin!"
"Tulong!"
Sari saring ingay ang bumalot sa mamayan ng Grassland, mabilis kumilos ang mga namumuno ng kanilang bayan, kasama ang mga rescue team handa nang apulahin ang malaki apoy ngunit hindi pa man sila nagsisimula, isang pagsabog muli ang nakakuha ng kanilang attention.
Mga taong malapit sa pinangyarihan, halos mawalan ng malay ng malakas ang pwersang nagpatapon sa kanila palayo. Hindi nagtagal mayroon muling pagsabog ang tumupok sa bayan ng Grassland, hanggang sa hindi na mabiling, nagtuloy tuloy ang pagsabog, sunod sunod na atake ang kanilang nakaharap.
Halos hindi na magkamayaw ang lahat, makatakas lamang sa atake at masalba ang mga sarili, ngunit tila hindi umaayon ang tadhana, sa huli nababawian ng buhay ang ilang tao. Iyak, paghihinagpis, sakit, sigaw at pagmamakaawa, ang tanging maririnig sa buong bayan.
"Mamaaaaa"
**********
QUEEN POINT OF VIEW
"Your Majesty... I'm here to report the situation" I turn around and face him.
"General... How are the casualties?" bago pa man makadating ang Heneral, agad na balita sa akin ni Serena ang nangyari sa Grassland.
"Marami ang nasawi, karamihan puro sugatan... habang ang iba nawawala" hindi ko mapigilang mapakuyom ng kamao. I sighed deeply, I need to be calm.
"Kamusta ang mga taong naligtas? Where are they right now?" Nag aalalang tanong ng aking kapatid.
"Nasa mabuting kalagayan na sila ngayon... dinala na rin namin sila sa ligtas na lugar" The General said, I heard my sister sigh in relief.
"Gather all the Soldiers and your troops... I want to hold a meeting" I ordered blankly.
"Masusunod, Your Majesty" he bowed his head bago humakbang palabas ng silid.
"Gumagalaw na ang mga Dark Users... mukhang balak nilang magsimula sa mga maliit na bayan bago tuluyang umatake sa syudad"
**********
SCARLETTE POINT OF VIEW
"What?!" Gulat na bulas ni Aqua nang marinig ang pinahayag ni Charice sa amin.
"Halos kalahati sa populasyon ng Grassland namatay, habang ang iba nawawala" Charice said.
"Nawawala... ibig sabihin, dinukot ang ilan sa kanila?" Fairus asked, Charice nodded hesitantly.
BINABASA MO ANG
Royal Kingdom Academy
FantasyQueen of all Queen. The Powerful Queen. But behind of that, she's the mysterious Queen. The Queen whom hide on her masked. But behind her beautiful masked, There's a lot of secret. Full of Lies and Full of mystery. -----