Chapter 7: Legend

689 16 0
                                    


SCARLETTE POINT OF VIEW








Times Up, pagkatapos ng laban sa pagitan namin ni Princess Aqualhyne the Water Elemental Holder, bumaba na ako sa platform, hindi pa man binabanggit kung sino ang nanalo, lumakad na ako pabalik sa kinauupuan namin. Charice is happily waiting for me, binigyan naman niya ako ng malambot na ngiti.








"That was a great fight..." she said pagka upo sa kanyang tabi.








"...and you Win, Congratulation" she genuinely said, pagkatapos i-announced ng Commentator ang pagkapanalo ko.








Bumaba ang tingin, when I felt something drop to my hand— my Identification Card, hand size, name and my slightest information indicates on the ID, habang sa background ay isang smokey black sparkle at dalawang magka ekis na katana. Sa baba makikita ang pangalang ELEMENTAL ROYALTIES with caps lock bold font size.








"Oh my god! Elemental Royalties!" Kinuha ang ID, pinagdikit ang ID's naming dalawa.








"We're the same... magkakasama pa rin tayo. I'm glad!" Masaya nitong bulas, humalukipkip naman ako at blangkong tumingin sa kawalan.








Elemental Royalties— sounds good and thrill. I should be happy, right? Isa na kami sa magiging miyembro nang pinaka malakas at respitadong estudyante sa Academy but why am I still having a second thoughts?. Isang namomoblemang buntong hininga ang lumabas sa bibig ko.








"Scarlette are you alright?" I tilt my head and lazily look at her.








"Ayos lang ako" labas ilong kung sagot, kumunot naman ang noo niya.








"Are you sure?... parang problemado at mukhang hindi ka masaya" diretso niyang sabi, napatikom naman ako ng bibig, umiwas ng tingin.








"Nag aalangan ka ba baka mak—"








"The next to be fight will be Prince Earl Dale Williams— Earth Elemental User and Prince Kaizer Skyfield— Fire Elemental user"








Bigla nabaling ang aming mga atensyon ng marinig ang pangalan na susunod na maglalaban, Prince Earl and Prince Kaizer, two powerful Royalty ang maghaharap sa laban. Earth against Fire and Fire against Earth. Dalawang malakas na elements ang magtutunggali.








Hindi pa man nakakarating ang dalawa sa gitna ng platform halos dumaongdong na ang buong stadium sa lakas ng tilian ng mga kababaihan, ako ang naaawa sa mga lalamunan nila. They have gone wild and crazy about those two beautiful princes.








Prince Earl Dale Williams, Earth Elemental Holder and Prince Kaizer Skyfield, Fire Elemental Holder, kung ikukumpara mo ang mukha ng dalawa, Prince Earl have a soft and calm feature than Prince Kaizer who look cold, fierce and stern. Bago magsimula ang laban nahagip ng VTR ang bahagyang pagsulyap ni Prince Kaizer sa isang bahagi ng arena, hindi ito nagtagal ngunit naiwan itong palaisipan sa lahat.








"Oh my god! Tinignan ako ni Prince Kaizer!"








"Wag kang assuming, ako ang tinitignan niya"








"Prince Kaizer!!!"








"Who's he looking at?" From my back, I heard someone asking.








Royal Kingdom Academy  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon