Chapter 7

20.5K 328 4
                                    

Warning! Spg!

Erika's POV

*Ringgg* *ringgg*

Napabalikwas ako ng bangon ng bigla kong narinig yung phone ko na nagriring.

Ghod! Muntik ng lumuwa yung dibdib ko don ah! Tss! Sino ba naman kaseng bwiset na tumatawag na to!

Tinatamad naman na sinagot ko yung tawag.

"Hmm?"

"Erika! Asan kaba?! Magdamag na kaming kinukulit ng jowa mo!"

Napamulat naman ako bigla ng marinig ko iyon. Wtf

"H-huh? Ano sabi?"

"Ghod girl! Galit na galit samin!" Narinig ko naman na sumabat si Lynn sa kabilang linya. Mukhang magkasama ang dalawa.

"Bakit naman?"

"Ewan! Hindi ka daw kase mahagilap! Naka patay pa gps mo!"

Mabigat naman akong napabuntong hininga. Atsaka pinatay ang tawag.

Talaga bang hinahanap niya ako? Tss!

Tinignan ko naman yung cellphone ko. Andaming mga missed calls. Galing kay Kuya, kila althea, sa mga pinsan ko. At lalo na kay David!

Andami ding mga text. Nagbasa nalang ako ng iba don.

From: Rygel

[Hey! Princess, where are you? Galit na galit si David samin.]

From: My ugly brother

[Ekay! Asan kana ba? Galit na galit si David, magdamag kang hinahanap. Txt back.]

From: Shexy Dave

[Princess! Asan ka ba? Hinahanap ka samin ni David.]

Di ko na tinapos ang pagbabasa. Puro ganon nalang ang nababasa ko. Tss! Wala talaga silang idea kung anong nararamdaman ko.

Tumayo na ako at dumiretso sa cr.

Walang nakakaalam sakanila na may sarili akong condomenium. Well, binili ako dati ni daddy. Pero hindi ko naman ginagamit yung isang yon. Dalawang condo ang meron ako.

Pagkatapos ko maligo ay nagbihis na agad ako.

Sigurado akong kahit san ako magpunta malalaman na ni David kung nasan ako. Kahit sa office. Siguro di muna ako papasok sa office. Punta muna ako sa pent house namin. Magiisip isip.

Pagkatapos ko mag ayos. Umalis na agad ako ng condo. Mahaba habang biyahe pa ata to.

"Nakakainis tong si David! Dun siya sa Careen niya! Bwiset siya!"

Naiinis paren talaga ako!

"Inuungol niya pa kagabi yung pangalan non! Argh! Kainis!" Pinagsusuntok ko pa yung manubela ko.

"Ayan tuloy naiihi ako!" Nasa kaagitnaan nako ng biyahe ng maramdaman kong maiihi ako.

Buti nalang may jollibee akong nadaanan.

Nagpark lang ako don. At pumasok para mag cr sa jollibee. Oh! Bakit makapag react kayo jan eh. Sabihin niyong di niyo na try mag-cr lang sa jollibee!

Nagmamadali naman akong umupo sa bowl at umihi. "Oh gracias!"

Pagkatapos kong umihi ay lumabas agad ako.

"Sino kayo?" Kinakabahang tanong ko dito sa mga lalaking nasa harap ko. Hinarang kase nila ako paglabas ko ng cr.

WCS1: David Zachary Grey's ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon