Althea's POV
Were now on our way. Kukunin kase namin yung damit na susuotin ng kambal sa kasal bukas ni Erika. Ipapakuha nalang sana ni Erika yon sa yaya nila kaya lang nag insist kami ni Lynn na kami nalang tatlo ang kumuha.
"Pagkatapos naten kunin, daan tayo sa isang resto at kumain. I'm already hungry." Nakanguso pang sabi ni Lynn.
"Duh! Parang ikaw lang ang nagugutom ah. Ako din kaya." Sagot naman ni Erika sakanya at umirap pa to.
Napailing nalang ako sa inasal ng dalawa. Nagmamaneho kase ako kaya di ko magawang pagtuunan sila ng atensyon.
"Sino ba kaseng may sabi sainyo na hindi kayo kumain bago umalis?" Pagsingit ko sa usapan nila.
"Porket na fullfill mo na kanina yung cravings mo. Hmp!" May halong inis na sabi ni Lynn.
"Shut up! Simple lang naman kase ang pinaglilihian ko noh, hindi tulad niyo ni Erika." Sagot ko naman sakanya.
Yas simple lang, nag kecrave lang naman ako lagi sa gatas at strawberry. That all, hindi tulad nila. Like kanina, si Lynn naghahanap ng mango shake with ampalaya and sili. Yuck! Sino ba namang matinong babae ang kakain non?
At si Erika naman burger ng jollibee na walang burger sa loob. As in yung tinapay lang talaga at gusto niya galing sa jollibee. Fudge ano yon?
"Whatever!" Inis pa na sabi niya.
Nilingon ko naman sila at nakitang tulog na si Erika.
"Pagod ata." Salita ni Lynn na nakatingin kay Erika.
I just shrugged at tinuloy na ang pagmamaneho. Dapat nga hindi ako ang mag dadrive at ang driver nalang nila Erika. Pero dahil hindi namin siya mahagilap kaya no choice kami.
"Hmmm..."
Napakunot naman ang noo ko at nilingon si Erika na naungol.
"She's crying!" Natatarantang sabi ni Lynn. And yes! May luha na lumalabas sa mata ni Erika.
" *sobs* Reese..." Wala sa oras na natigil ko bigla ang kotse. Buti nalang hindi malakas ang pagkaka break ko.
Reese...
"Where's...Reese *sobs* " Tuloy pang salita niya.
"LYNN! GISINGIN MO!" Sigaw ko kay Lynn.
"What?"
"Yes. Then act na parang wala tayong narinig kundi ang iyak niya lang. Go!" Sabi ko pa at sinimulan na ulit mag drive.
"Hey Erika!"
"Noooo!"
Hinihingal namang napamulat si Erika. Saglit lang siyang nakatulog pero nananaginip na agad ito? Seriously?
"Nananaginip ka. You're crying, are you okay?" Tanong sakanya ni Lynn.
"Nakatulog pala ako..." Tanging nasabi nalang ni Erika. Hindi niya alam na nakatulog siya?
"Are you okay?" Tanong ko sakanya. Nilingon niya ako pero agad ding umiwas ng tingin.
"Yeah..." Mahinang sagot niya.
Alam niya kaya yung napanaginipan niya? Naaalala niya kaya? Why she need's to dream like that? It sucks na bumabalik ang nakaraan. Ang nakaraan na matagal na naming tinakasan.
Reese...
* * *
"Nandito na tayo!" Sabi ko sakanila at abas na ng kotse. Sumunod lang din naman sila.
Nandito kami sa isang botique kung saan bumili si Erika ng gown, dito niya den pinagawa yung susuotin ng kambal. Kung bakit ba kase ngayon lang makukuha. Delikado kaya mag gagala ang ikakasal na, lalo pa't buntis.
BINABASA MO ANG
WCS1: David Zachary Grey's Obsession
RomanceWarning: Not suitable for all young readers. R-18 He was so damn obsess with the girl named Erika. He stole her virginity when they were both young. Tinakasan siya neto pagkatapos ng maynangyare sakanila. At wala siyang magawa dahil hindi pa siya na...