Chapter 17 - Bridal Shower

11.9K 148 1
                                    

Erika's POV

Nandito na kami ngayon sa venue kung saan gaganapin ang Bridal Shower. Garden pala to.

"Erika!" Napalingon naman ako kay Lynn ng tawagin niya ako.

"Hmm?"

"Later on, mag start na din ang bridal shower kaya mag ready kana. I-ready mo na yang mata mo haha!" Natatawa pang sabi niya. Inirapan ko lang siya at napailing.

"Bitch, btw pwede ba i celebrate ang bridal shower ngayon? Diba nextweek na kasal namin?" Takhang tanong ko sa dalawa, nakalapit na din kase samin si Althea.

"Sa tingin mo hahayaan namin yon? Di mo ba alam? Na move ang kasal niyo next month." Sabi ni Althea.

"Seriously?! Bakit di ko manlang alam?" Kunot noong sabi ko sakanila.

Oo nga bat di ko alam na na moved pala ang kasal namin ni David? Alam ba to ni David? Bakit parang wala naman siyang sinabi saken?

"Kahapon lang naman na moved, nakalimutan namin sabihin sayo." Sagot ni Lynn.

"Alam ba to ni David?" Tanong ko sakanila.

"Yep, kaninang umaga lang nalaman ni David. Galit na galit nga eh, wala naman siyang magagawa dahil sila Mr and Mrs Grey na ang mismong nag moved." Sila mama at papa?

"Bat daw minoved?" Tanong ko ulit sakanila. Tinatahak na namin ang daan paalis. Sinilip lang kase namin ang venue kung maayos, magaayos pa kami bago kami ulit bumalik dito.

"Busy daw kase ang ibang parents nextweek so they decide na nextmonth nalang." Sagot ni Althea bago binuksan ang pinto ng kotse niya.

Sa mansion naman kaming tatlo uuwi ngayon kaya sabay sabay na kami uuwi at aalis mamaya.

"Oh i see." Yun lang ang sabi ko saka pumasok sa kotse ko. Ako ang unang umandar sakanila sumunod lang naman sila saken.

Pagdating namin sa mansion walang ibang tao. Wala din dito sila mommy at ang iba pa naming mga pinsan. Na kila mommy naman at kila tita si Summer at Winter. Hindi ko nga lang alam kung nasaan sila.

Siguro naghahanda na din ang mga pinsan naming lalaki para sa Bachelors party mamaya.

Umakyat na naman ako sa kwarto at nagayos.

* * * * * *

Althea's POV

Pagkalabas ko ng kwarto nakita kong nagaantay na sa baba si Lynn. Lynn is wearing a simple light pink dress, same as me. Tinawag ko naman siya at bumaba narin.

"Wala pa si Erika?" Tanong ko sakanya.

"May nakikita ka ba?" Sagot naman niya. Inirapan ko lang naman siya. At napatingin ako sa taas ng makitang lumabas na ng kwarto si Erika.

"Well, speaking of." Sabi ko at nilingon din naman ito ni Lynn.

Erika is wearing a simple but stunning white dress. Bumaba siya ng hagdan at lumapit samin.

"Let's go?" Tanong niya. She's so beautiful. Kahit saang anggulo talaga maganda siya, hindi naman ako magtataka kung bakit siya nagustuhan ni David. Erika is like a full package.

Tumayo naman kami pareho ni Lynn. At lumabas na kami ng bahay. Napag desisiyonan namin na isang sasakyan nalang ang gamitin ngayon, at kay Lynn yon.

Si Lynn lang ang nag drive at pareho kaming nasa back seat ni Erika. "At talagang ginawa niyo akong driver?" Taas kilay na sabi ni Lynn. Natawa lang naman kaming dalawa ni Erika.

"Okay lang yan Lynn, minsan lang naman yan eh." Pangaasar pa ni Erika sakanya.

"Shut up!" Nakasimangot pang sabi ni Lynn.

WCS1: David Zachary Grey's ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon