Chapter 26

9.7K 140 23
                                    

David's POV

Hinalikan ko muna sa noo si Erika, tyaka lumabas ng kwarto namin. Hindi ko alam na aabot sa ganto ang sitwasyon namin! Damn it!

Habang pababa ako ng hagdan ay tinawagan ko si Damon.

"What?!"

"Where are you?!"

"Fvck! I'm having a good time, dude. What's your problem?"

"DARN! I'M IN TROUBLE NOW! CAREEN IS ON TV! AND SHE JUST ANNOUNCE THERE THAT I'M HAVING A CHILD FROM HER!" Wala sa sariling nasapo ko ang noo ko habang pumapasok sa loob ng kotse.

"What---baby, sino ba yang kausap mo?---Just wait here. Some important matter." I groan when i heard a girl na sumingit sa usapan namin ni Damon.

"ANONG KLASENG GULO NANAMAN YANG PINASUKAN MO DAVID!" Nilagay ko sa speaker sa kotse ko yung call, tsaka pinaandar ang sasakyan.

Tss, gabing gabi babyahe ako. Tangina

"Hindi ko alam kung anong nasa isip ni Careen---"

"Wait, akala ko ba tapos na yang problema mo kay Careen. Then ano na naman to? Damnit David! You're always hurting Erika. Kung kelan ikakasal kayo!" Bakas sa boses niya na inis na inis siya.

Hindi nako nakasagot pa. I just sigh, ngayon lang nagkaganyan si Damon. Hindi niya ako sinasagot o lumalaban saken, pero iba ngayon. Parang siya yung kuya saming  dalawa ngayon.

"Tell me Dude, do you think anak mo yung kay Careen?"

"I dont know. But i think so, pina amoy niya ako ng drugs dati. Then she told me na may nangyare saamin. Hindi lang isang beses."

Pero sana hindi ko anak yon. Dahil pag nalaman ko lang talaga na hindi ko anak iyon, pasensyahan nalang kami ni Careen. Hindi ko na talaga siya pagbibigyan ngayon.

"So what's your plan?"

"Linisin niyo yung kinalat ni Careen sa interview. Yung mga sinabi niya don. Ayokong kumalat pa lalo yon. Sa ngayon pupuntahan ko muna si Careen at ipapa dna ang bata sa tiyan niya."

Tuloy tuloy na sabi ko. Narinig ko lang na napabuntong hininga siya sa kabilang linya.

"Iiwan mo na naman si Erika?"

"I just want to clean this. I promise after this wala ng magiging problema." Huling sabi ko at pinatay na yung tawag. Pinaharurot ko na yung sasakyan at pumunta na sa unit ni Careen.

AGAD ko naman pinark ang kotse at mabilis na bumaba. Mabigat ang paa ko papasok ng unit ni Careen. Habang nagaantay sa elevator ay pinapatay ko na siya sa isip ko.

Kapag nalaman ko lang talaga na hindi ko anak iyon. Kakalimutan ko talagang may namagitan samin dati ni Careen.

Paglabas ko ng elevator. Luckily at naabutan ko si Careen papalabas na ng unit niya at may dalang maleta.

"Careen!"

"D-david. Nakapag decide ka na ba na sumama saming dalawa ng anak mo?" Halata sa boses niya na tinatapangan niya lang ugali niya pero halata sa mukha niya na kabadong kabado siya.

Lumapit naman ako sakanya at marahas na kinuha ang braso niya.

"Hindi ka talaga titigil noh? Do you think maniniwala ako na anak ko yan? Ipapa Dna ko yan!" Sigaw ko sakanya at mas lalong humigpit yung kapit ko sa braso niya.

"D-david nasasaktan ako..."

"Huh! Masasaktan ka talaga!"

Pakaladkad ko naman siyang pinasok sa loob ng unit niya. Ni lock ko ang pinto at marhas siyang binitawan.

WCS1: David Zachary Grey's ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon