Erika's POV
Ganto ba talaga kahirap mahalin ang isang David Zachary Grey? Bakit parang ang unfair naman ata, ako nalang kase laging nagririsk eh. Puso ko nalang lagi ang nakataya.
"You okay?" Heaven asked.
"Yeah." Mapakla akong ngumiti tsaka ulit binaling ang tingin sa bintana.
Nasa kotse na kami ngayon at bumabyahe na pauwi. Kanina nakita din pala ni Heaven si David at nakasalubong niya pa ito. Pero hindi siya nito pinansin dahil nagmamadali umalis.
"Just trust your---"
"Yan lagi kong ginagawa! Ano pa nga ba? No choice naman diba?" Sagot ko ng hindi siya nililingon.
"Calm down, Erika."
Hindi ko na siya pinansin at pumikit nalang ako. Maybe matutulog nalang ako baka sakaling makalikutan ko saglit yung nangyare.
Well, hindi ko naman susukuan si David. Kahit ano pang mangyare.
* * * * *
1 week passed. Stress na stress nako! Di ko na alam ang gagawin ko. Simula nung nagkita kami ni David sa unit namin dati lalo akong nababaliw kaka-isip. At yun na din yung huling pagkikita naming dalawa.
"Ekay yung gown mo dumating na." Nilingon ko naman si kuya na nasa pinto ng kwarto ko.
"Sila Summer?" Walang emosyong tanong ko sakanya.
"Na kila mommy. Bumaba kana at tignan mo yung gown mo." He said then left.
I sigh
Tumayo na ako at lumabas ng kwarto. Bumaba na ako ng hagdan at nakita ko sa baba sila Althea at Lynn na tinitignan ang gown ko.
"Erika come here, look at your gown." Tawag saken ni Althea.
Lumapit naman ako sakanila. Nakalagay sa isang malaking box ang gown ko. Ewan ko ba pero hindi ako excited na makita to.
"Grabe ang ganda." Lynn commented.
Hmm, totoo naman. Maganda naman talaga ang gown ko dahil ako ang pumili neto.
"Next week na pala agad ang kasal mo noh? Ang bilis talaga ng araw."
Next week? Oo nga noh, pero bakit parang hindi ko ramdam na may papalapit na pala akong kasal.
"Ipasok niyo nalang yan sa kwarto. Aalis na muna ako." Walang lingong sabiko sakanila at umalis na.
Sumakay naman ako sa kotse ko at pinaandar agad ito. Ayoko muna sa bahay, siguro mag babar nalang muna ako tutal naman mag gagabi na. Siguro bukas na yon.
PAGKADATING ko dito sa bar ay hindi nga ako nagkakamali. Andami na agad na mga tao, konti lang naman iinumin ko baka makaapekto pa sa anak ko.
"One of your best seller." Order ko at umupo na. Agad din niya namang inabot saken yon.
Bar is so crowded. Nakakamiss din yung mga ganotong moments, yung pupunta ka sa bar para magsaya at magdrama. Damn! How i wish na sana bumalik ako sa mga araw na yon.
"Erika?" Napatingin naman ako ng may tumawag saken sa likod ko.
"Rome?"
Lumapit naman siya saken at umupo sa tabi ko. Matagal tagal nadin ng huli kong nakita si Rome.
"Kamusta na?" Tanong niya saken. Nginitian ko naman siya.
"Pretty fine. Eto buntis na naman. How about you?"
"Then why are you here? You shouldnt be here. Im okay by the way." Kunot noong sabi niya saken.
Lalong gumwapo si Rome. Sa totoo lang, perfect na si Rome. Pero hanggang kaibigan lang talaga yung naramdaman ko sakanya. Maybe my heart destined for someone talaga.
BINABASA MO ANG
WCS1: David Zachary Grey's Obsession
RomanceWarning: Not suitable for all young readers. R-18 He was so damn obsess with the girl named Erika. He stole her virginity when they were both young. Tinakasan siya neto pagkatapos ng maynangyare sakanila. At wala siyang magawa dahil hindi pa siya na...